Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan tiếp tục gây thất vọng dưới thời HLV De Boer

Rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội), tuyển Hà Lan bị Bosnia và Herzegovina cầm hòa với tỷ số 0-0 trong trận đấu tại vòng bảng Nations League 2020.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 1

Cuộc đối đầu với Bosnia và Herzegovina là trận đấu thứ hai của HLV Frank de Boer sau khi nhậm chức ở tuyển Hà Lan. Ông điền tên Daley Blind (phải) vào đội hình xuất phát sau màn ra mắt không mấy thành công của Owen Wijndal. Cựu cầu thủ Man Utd vẫn thi đấu chuyên nghiệp dù mắc bệnh tim. Hồi tháng 8, anh từng ngã quỵ trên sân ở trận giao hữu giữa Ajax Amsterdam và Hertha Berlin vì máy khử rung tim trục trặc.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 2

Miralem Pjanic vẫn là ngôi sao số một của Bosnia và Herzegovina trong khi Edin Dzeko ngồi dự bị. Sau 4 mùa giải khoác áo Juventus, tiền vệ sinh năm 1990 chuyển đến Barca với một thỏa thuận mang tính chất trao đổi để Arthur Melo ra đi theo chiều ngược lại. Anh có 93 lần khoác áo tuyển quốc gia và ghi 14 bàn tính đến nay.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 3

Ở trận đầu tiên dẫn dắt tuyển Hà Lan sau khi thay thế HLV Ronald Koeman, người đã chuyển đến Barca, De Boer cùng các học trò để thua 0-1 trước Mexico trong trận giao hữu hôm 8/10. Tài năng của cựu thuyền trưởng Ajax đang bị hoài nghi. Theo Opta, ông là HLV thứ ba, sau Danny Blind và Guus Hiddink, không thể giúp Hà Lan có bàn thắng sau 2 trận đầu cầm quân.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 4

HLV De Boer điền tên nhiều ngôi sao vào đội hình xuất phát. Ở hàng thủ, Virgil van Dijk vẫn sắm vai thủ lĩnh và gây không ít khó khăn cho các tiền đạo Bosnia và Herzegovina. Đá cặp với anh là Stefan de Vrij của Inter Milan, trong khi Nathan Ake, tân binh của Man City, chỉ được vào sân từ ghế dự bị.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 5

Đồng đội của Pjanic ở Barca là Frenkie de Jong cũng đá chính ở trận đấu này. Anh cùng Marten de Roon và Georginio Wijnaldum hỗ trợ cho bộ ba tấn công của Hà Lan với mũi nhọn cao nhất là Luuk de Jong. Khả năng làm chủ tuyến giữa của De Jong giúp thầy trò HLV De Boer chiếm 70% thời lượng kiểm soát bóng.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 6

Tài năng trẻ Donyell Malen chơi cơ động bên hành lang phải của Hà Lan. Anh cùng Quincy Promes tạo thành đôi cánh tốc độ liên tục xuyên phá hàng phòng ngự Bosnia và Herzegovina. Hà Lan tung ra tổng cộng 713 đường chuyền và 15 cú sút, trong khi những con số này ở đối thủ lần lượt là 325 và 6.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 7

Tuy nhiên, các học trò của HLV De Boer vẫn không thể có được bàn thắng trong ngày ngôi sao Memphis Depay vắng mặt vì án treo giò. Chiến lược gia người Hà Lan đã thay Steven Berghuis và Ryan Babel vào sân để tăng cường khả năng tấn công nhưng không mang lại hiệu quả.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 8

Ngược lại, việc trao cơ hội cho Dzeko giúp Bosnia và Herzegovina suýt có bàn mở tỷ số ở phút 69. Cựu tiền đạo Man City thực hiện pha dốc bóng từ giữa sân trước khi chuyền cho Pjanic. Tiền vệ Barca tung cú sút khiến thủ thành Jasper Cillessen phải đổ người hết sức để cản phá.

Ha Lan dau voi Bosnia anh 9

Ngày 15/10, Hà Lan sẽ có cuộc đối đầu với Italy trước khi kết thúc đợt tập trung tuyển quốc gia cho Nations League 2020.

Phản ứng của Van de Beek sau pha kiến tạo đầu tiên ở MU Donny van de Beek, Juan Mata và huấn luyện viên Ole Solskjaer chia sẻ về pha đánh gót kiến tạo của tân binh người Hà Lan trong trận thắng Brighton 3-0 ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh.

Hà Lan thua trận đầu tiên thời hậu Koeman

Rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội), tuyển Hà Lan để thua 0-1 trước Mexico trong trận giao hữu chuẩn bị cho hai cuộc đối đầu tại Nations League 2020.

HLV Koeman: 'Tôi không chắc liệu mình có yên ổn ở Barca'

Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra bối rối khi được hỏi về những phát biểu của Lionel Messi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm