Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford tái lập thành tích của Beckham và Rooney

Pha lập công trên chấm 11 m của Marcus Rashford góp phần giúp tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Bỉ ở vòng bảng Nations League 2020 rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Marcus Rashford được HLV Gareth Southgate điền tên vào đội hình xuất phát bên cạnh Dominic Calvert-Lewin và Mason Mount ở hàng công. Tiền đạo Man Utd ghi bàn trên chấm 11 m ở phút 39, giúp tuyển Anh gỡ hòa sau khi để thủng lưới ở phút 16. Phút 65, Mount là người ghi bàn giúp "Tam sư" giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng A2 Nations League 2020.

Đây là bàn thắng thứ 4 của Rashford sau 4 trận gần nhất cho tuyển Anh. Theo Goal, anh trở thành cầu thủ Man Utd thứ 4 ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho "Tam sư". Trước đó, Sir Bobby Charlton, David Beckham và Wayne Rooney là những người làm được điều này.

Rashford ghi ban anh 1

Rashford tung cú sút căng khiến thủ thành Simon Mignolet không thể cản phá. Ảnh: Reuters.

4 bàn thắng được Rashford ghi sau gần một năm. Anh ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 6-0 trước Bulgaria tại vòng loại Euro 2020 hồi tháng 10/2019. Bàn thứ hai của cầu thủ này được ghi ở trận thắng 7-0 trước Montenegro sau đó một tháng. Sau đó vài ngày, anh lập công trong chiến thắng 4-0 trước Kosovo.

Tính đến nay, Rashford đã có 39 lần ra sân cho tuyển Anh và ghi 11 bàn. Tại Man Utd, anh là tiền đạo được HLV Ole Gunnar Solskjaer trọng dụng. Trong mùa giải vừa qua, tiền đạo sinh năm 1997 ghi 22 bàn và có 11 pha kiến tạo sau 44 trận ra sân cho đội chủ sân Old Trafford. Mùa này, Rashford đã có 2 bàn thắng sau 5 trận khoác áo "Quỷ đỏ".

Chiến thắng 2-1 trước Bỉ cũng là trận thắng thứ 20 trên tổng số 21 trận của tuyển Anh trên sân nhà dưới thời HLV Southgate. Trong 21 trận đó, tuyển Anh ghi 67 bàn và chỉ để thủng lưới 10 lần.

Sau khi về thứ tư tại World Cup 2018, HLV Southgate được kỳ vọng sẽ giúp "Tam sư" giành danh hiệu với thế hệ cầu thủ tài năng như Rashford, Mount, Harry Kane, Jordan Henderson... Ngày 15/10, tuyển Anh sẽ có trận đấu với Đan Mạch trước khi kết thúc đợt tập trung tuyển quốc gia.

Bên trong dinh thự của Marcus Rashford Tiền đạo Man Utd sống trong dinh thự có đầy đủ tiện nghi như phòng gym, bếp và thiết kế một khu vực riêng để trưng bày những kỷ vật giành được ở sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Rashford giúp Anh ngược dòng thắng Bỉ 2-1

Tiền đạo của MU ghi dấu ấn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Bỉ tại UEFA Nations League tối 11/10.

Rashford nhắc lại màn lội ngược dòng của MU trước PSG

Tại Champions League 2018/19, Man Utd có màn lội ngược dòng kịch tính trước PSG ở vòng 16 đội sau khi thua 0-2 trên sân nhà trong trận lượt đi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm