Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ 17 tuổi đi vào lịch sử Euro

Với việc xuất hiện ở trận đấu giữa tuyển Anh và Croatia, Jude Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng ra sân tại vòng chung kết Euro.

Theo Opta, không những đi vào lịch sử Euro, Jude Bellingham còn trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử từng ra sân cho tuyển Anh ở một giải đấu lớn (Euro và World Cup - PV). Ở thời điểm vào sân trong trận đấu giữa tuyển Anh và Croatia tối 13/6 (giờ Hà Nội), tiền vệ này mới 17 tuổi 349 ngày.

Bellingham được HLV Gareth Southgate đưa vào sân ở phút 82 để thay thế Harry Kane. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại không đủ để tiền vệ khoác áo Borussia Dortmund để lại dấu ấn trong màu áo tuyển Anh. Chung cuộc, "Tam sư" giành chiến thắng 1-0 ở trận ra quân tại Euro 2020.

Anh thang Croatia anh 1

Bellingham được HLV Southgate trao cơ hội trong trận ra quân của tuyển Anh tại Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Kể từ lần ra mắt hồi tháng 11/2020, đây đã là trận đấu thứ 5 của Bellingham cho tuyển quốc gia. Trước đó, anh chơi 3 trận giao hữu và 1 trận tại vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 2003 từng có tổng cộng 26 trận chơi cho các cấp độ U15, U16, U17 và U21 Anh.

Trong mùa giải vừa qua, Bellingham là một trong những trụ cột của Dortmund. Anh ra sân 46 trận trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Signal Iduna Park, chơi hơn 2.800 phút, ghi 4 bàn và có 4 pha kiến tạo dù còn rất trẻ.

Tiền vệ 17 tuổi từng ghi bàn vào lưới Man City tại bán kết lượt về Champions League ở mùa giải vừa qua. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola dành cho anh nhiều lời khen ngợi. Chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Bellingham, chiến lược gia người Tây Ban Nha không tin anh mới 17 tuổi.

Tuyển Anh được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. HLV Southgate sở hữu đội hình trẻ tuổi, giàu năng lượng, nhưng cũng có kinh nghiệm thi đấu tại những CLB lớn ở châu Âu. Tại Euro 2020, "Tam sư" nằm ở bảng D với Croatia, Scotland và CH Czech.

Cầu thủ 17 và 18 tuổi đưa Dortmund vào chung kết Giovanni Reyna (18 tuổi) và Jude Bellingham (17 tuổi) đóng góp 3 pha lập công trong chiến thắng 5-0 của Dortmund trước Holstein Kiel ở bán kết Cúp Quốc gia Đức.

Tiền vệ 17 tuổi khiến Pep Guardiola ngạc nhiên

Jude Bellingham được Pep Guardiola khen ngợi sau trận Dortmund thua Man City 1-2 rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội).

Tài năng 17 tuổi nhận lời khen từ HLV tuyển Anh

Jude Bellingham thể hiện ấn tượng khi vào sân thay người trong trận tuyển Anh thắng San Mario 5-0 sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm