Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tình trạng của Eriksen đã ổn định'

Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch (DBU) xác nhận Christian Eriksen đã qua cơn nguy kịch và ổn định trở lại để chuẩn bị thực hiện những cuộc kiểm tra y tế tiếp theo.

"Chúng tôi đã nói chuyện với Christian Eriksen, người gửi lời chúc đến các đồng đội của mình. Hiện tại, tình trạng của Eriksen đã ổn định. Cậu ấy đang được chăm sóc tại bệnh viện để kiểm tra thêm", DBU chia sẻ qua thông báo được đăng tải chiều 13/6 (giờ Hà Nội).

Phút 43 trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan ở bảng B vòng chung kết Euro 2020 diễn ra tối 12/6, Eriksen bất ngờ đổ gục xuống sân dù không va chạm với cầu thủ nào. Anh lập tức được các bác sĩ sơ cứu và chuyển tới bệnh viện gần nhất. Sau khoảng hơn một giờ, cầu thủ sinh năm 1992 đã hồi tỉnh.

Eriksen hoi tinh anh 1

Các cầu thủ Đan Mạch bàng hoàng sau khi chứng kiến Eriksen bất tỉnh trên sân. Ảnh: Reuters.

DBU cho biết thêm: "Tuyển Đan Mạch và toàn bộ nhân viên của đội đã nhận được sự hỗ trợ trong bối cảnh khủng hoảng xảy ra. Tất cả sẽ tiếp tục ở cạnh nhau sau sự cố hôm qua. Chúng tôi muốn cảm ơn mọi người vì những lời chúc chân thành dành cho Eriksen, từ người hâm mộ, các cầu thủ, hoàng gia Đan Mạch và Anh đến những hiệp hội và CLB quốc tế".

Khoảng gần 2 tiếng sau khi Eriksen được chuyển đến bệnh viện, trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan diễn ra trở lại. Song, "Những chú lính chì" phải nhận thất bại 0-1 bởi pha lập công của Joel Pohjanpalo. Tâm lý các cầu thủ Đan Mạch bị ảnh hưởng nặng nề sau khi chứng kiến đồng đội đối mặt tử thần.

Mất Eriksen là tổn thất lớn với tuyển Đan Mạch, bởi anh được coi là ngôi sao số một trong đội hình của HLV Kasper Hjulmand. Trong mùa giải vừa qua, tiền vệ sinh năm 1992 ra sân 34 trận trên mọi đấu trường cho Inter Milan, ghi 4 bàn và cùng đội bóng Italy đăng quang ngôi vương Serie A.

Tại Euro 2020, Đan Mạch nằm ở bảng B cùng Phần Lan, Bỉ và Nga. Ngày 17/6, "Những chú lính chì" sẽ đối đầu Bỉ trước khi chạm trán Nga trong trận đấu cuối của vòng bảng.

HLV Đan Mạch: 'Đó là ký ức đau thương' Huấn luyện viên Kasper Hjulmand tiết lộ tình trạng kiệt quệ tinh thần của tuyển Đan Mạch sau sự cố Christian Eriksen bất tỉnh ở trận thua Phần Lan 0-1 đêm 12/6 (giờ Hà Nội).

Son Heung-min động viên Eriksen sau bàn thắng vào lưới Lebanon

Tiền đạo người Hàn Quốc gửi lời động viên tới đồng đội cũ Christian Eriksen, cầu thủ đã bất tỉnh trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại Euro 2020 vào tối 12/6 (giờ Hà Nội).

Eriksen hồi tỉnh thần kỳ và câu chuyện cảm động

Mọi người cùng cầu nguyện, trong khi đồng đội và đội ngũ y tế dốc sức để cứu Christian Eriksen khỏi lưỡi hái của tử thần.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm