Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ 17 tuổi khiến Pep Guardiola ngạc nhiên

Jude Bellingham được Pep Guardiola khen ngợi sau trận Dortmund thua Man City 1-2 rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội).

"Tôi không thể tin được, Bellingham chỉ mới 17 tuổi và là cầu thủ tuyệt vời. Có một khoảnh khắc Bellingham không được trung vệ chuyền bóng, cậu ấy hét lên và yêu cầu phải có bóng. Với cầu thủ 17 tuổi, điều đó mang ý nghĩa lớn", Goal dẫn lời Pep.

"Tôi đã nói chuyện với HLV của Bellingham là Edin Terzic. Cậu ấy cho biết những gì Bellingham thể hiện trong 2 trận đối đầu Man City cũng giống như các buổi tập", thuyền trưởng của Man City nhấn mạnh.

Man City anh 1

Bellingham càng chơi càng hay ở Dortmund. Ảnh: Getty.

Phút 15, Bellingham ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới Man City. Nếu Dortmund giữ nguyên kết quả 1-0, họ là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, đại diện của Bundesliga thua ngược 1-2.

Tiền vệ người Anh chọc thủng lưới Man Cty ở tuổi 17 và 289 ngày. Theo Opta, Bellingham là cầu thủ trẻ nhất từng lập công cho Dortmund tại Champions League.

Bellingham cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 từng ghi bàn ở knock-out Champions League. Bojan Krkic, cựu tiền đạo Barca, đang giữ kỷ lục khi từng chọc thủng lưới Schalke 04 ở tuổi 17 và 217 ngày.

Hè 2020, Dortmund đã chi 23 triệu euro để chiêu mộ Bellingham từ Birmingham City. Đội bóng vùng Ruhr đánh bại Man Utd và nhiều ông lớn tại Anh để thuyết phục Bellingham chuyển tới Đức.

Mùa này, Bellingham ra sân 39 trận, ghi 3 bàn và có 4 kiến tạo. Tiền vệ sinh năm 2003 đã được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh.

Tân binh Dortmund đi vào lịch sử bóng đá Anh Jude Bellingham lập kỷ lục khi ghi bàn sau hơn 20 phút ra mắt đội U21 Anh trong trận đấu thuộc vòng loại U21 châu Âu.

Haaland lu mờ trước sao trẻ Man City

Chân sút người Na Uy không để lại nhiều dấu ấn trong 2 lượt trận tứ kết Champions League gặp Man City.

Man City, PSG tạo cặp bán kết Champions League trong mơ

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại Dortmund 2-1 ở trận tứ kết lượt về trên sân Signal Iduna Park rạng sáng 15/4 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm