Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền ồ ạt chảy vào thị trường chứng khoán

Tâm lý hưng phấn giúp VN-index tăng gần 11 điểm với 2.770 tỷ đồng đổ vào thị trường chứng khoán phiên hôm nay. Tâm điểm gây sự chú ý là VIC và 2 cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 9/8, chỉ số VN-index nhanh chóng tăng điểm để tái chiếm mốc 640 nhờ sự đi lên của cổ phiếu VIC, VNM. Bên cạnh đó BVH, MBB, CTG hồi phục cũng là điểm tựa cho thị trường.

Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup gây chú ý cho các nhà đầu tư khi khi nhanh chóng tăng trần lên 48.600 đồng/cổ phiếu, mặc dù tiếp tục bị khối ngoại liên tục bán ròng.

Cuối phiên VIC vẫn còn dư mưa trần mặc dù đã khớp 2,85 triệu cổ phiếu, trong đó nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 1,3 triệu đơn vị.

Bộ đôi cổ phiếu HAG và HNG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục là điểm sáng, khi tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp trong 3 phiên tăng giá gần đây. HAG tăng trần lên 5.900 đồng/cổ phiếu và HNG tăng 400 đồng để giao dịch tại mốc 6.400 đồng/cổ phiếu.

VN-index tang 11 diem len 648 anh 1
Cổ phiếu VIC, HAG và HNG là tâm điểm gây sự chú ý của thị trường. Ảnh: Phương Diệp 

Hai cổ phiếu của bầu Đức bắt đầu hồi phục ấn tượng khi thông tin ngày 23/8 là ngày chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội cổ đông thường niên 2016 vào tháng 9 tới, được giới đầu tư dự đoán về khả năng phương án tái cơ cấu nợ cho HAGL đã được Chính phủ phê duyệt.

 

Nhóm bất động sản, xây dựng như CTD, DXG, FCN, KDH…, nhóm chứng khoán SSI, HCM, VND hay thép HPG, HSG, VIS, VGS… và nhóm gạch men như VIT, CVT… là những cổ phiếu thu hút dòng tiền khá tốt.

 

Trên sàn HNX, nhóm cổ phiếu vừa và lớn như VCG, PVS, SCR, HUT, SHB… được giao dịch mạnh vào phiên chiều.

 

 

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-index đóng cửa ở mức 648,33 điểm, tăng 10,99 điểm. HNX-index tăng 0,6 điểm lên 82,27 điểm, tương ứng mức tăng 0,73%. 

 

Mức độ hưng phấn nhà đầu tư hôm nay được thể hiện qua 268 mã tăng giá, trong đó có 26 mã tăng trần. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể với 156 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 2.770 tỷ đồng.

 

Một điểm đáng chú ý là khối ngoại lại có giao dịch bán ròng cả hai sàn phên giao dịch hôm nay.

 

 

Sau 2 phiên tăng điểm mạnh liên tục đã cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư. So với mức thấp nhất hồi cuối tuần trước là 622 điểm thì VN-Index đã hồi phục hơn 26 điểm.

Nhận định xu hướng thị trường, cả Công ty Chứng khoán Vietcombank và Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng đều cho rằng, đây là giai đoạn tích lũy trước khi hình thành mặt bằng giá mới và vẫn nghiêng nhiều hơn về quan điểm thận trọng trong ngắn hạn.

Công ty khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu trong bối cảnh hiện nay.

 

Phương Diệp

Bạn có thể quan tâm