Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh lần đầu vào top 4 thế giới

Vượt qua Jan Jorgensen sau 3 set đấu căng thẳng diễn ra chiều nay 9/8, Nguyễn Tiến Minh đã lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng bán kết giải VĐTG.

Tiến Minh lần đầu vào đến bán kết giải VĐTG.

Với lợi thế về tâm lý khi thắng đến 5 trong 7 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Tay vợt số 1 Việt Nam hoàn toàn áp đảo trong set 1 khi giành chiến thắng rất cách biệt 21/8.

Sang set 2, Jan Jorgensen thay đổi cách đánh, với mục đích làm tiêu hao thể lực của Tiến Minh. Tay vợt người Đan Mạch không chơi cầu tầm thấp, lên lưới mà chơi cầu tầm cao và xa. Lối chơi  này phát huy hiệu quả triệt để. Tiến Minh dù đã dẫn 17/15 nhưng cuối cùng để cho Jorgensen ghi liền 6 điểm, thắng lại 21/17.

Tỷ số 1-1 buộc cả hai tay vợt phải chuyển sang thi đấu set 3. Ở set đấu này, dù Jorgensen đã có những nỗ lực tột cùng ở thời điểm giữa set đấu nhưng Tiến Minh vẫn đầy bản lĩnh giành chiến thắng 22/20 bằng một cú đập cầu không thể chống đỡ..Chung cuộc Tiến Minh giành thắng lợi 2-1 (21/8, 17/21, 22/20) sau hơn1 giờ đồng hồ thi đấu.

Đối thủ của Tiến Minh ở trận bán kết là siêu sao Lin Dan, tay vợt đã hạ đàn em Chen Long - tay vợt số 2 thế giới sau 2 set: 21/13, 22/20 ở trận tứ kết còn lại. Super Dan hiện tại xếp tận hạng 286 thế giới sau một thời gian không thi đấu và chỉ được tham dự giải bằng suất đặc cách.

Tuy nhiên, đẳng cấp của anh là mãi mãi. Trong 3 lần gặp Tiến Minh trước đây, Lin Dan đều giành chiến thắng. Cửa thắng cho Tiến Minh ở trận bán kết sắp tới là rất nhỏ.

 

Lin Dan, tay vợt từng 4 lần VĐTG sẽ là đối thủ của Tiến Minh.

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm