Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh nhọc nhằn vượt qua tay vợt cao gần 2m

Mất gần 40 phút, tay vợt Nguyễn Tiến Minh mới vượt qua được Dieter Domke của Đức, qua đó ghi tên mình vào vòng 3 giải cầu lông vô địch thế giới ở trận đấu diễn ra trưa nay 7/8.

 

Bại tướng của Tiến Minh tại vòng 2 Dieter Domke.

 

Dieter Domke xếp hạng 64 thế giới và chưa từng gặp Tiến Minh lần nào. Chính vì thế tay vợt số 1 Việt Nam không có nhiều dữ liệu về đối thủ này. Domke dĩ nhiên không được đánh giá cao bằng Tiến Minh, nhưng tay vợt này cao đến 1m98 và trẻ hơn Minh đến 4 tuổi.

Trận đấu đã diễn ra hết sức khó khăn cho Tiến Minh khi Domke rất lợi hại trong những quả đập cầu nhờ chiều cao quá tốt. Nhưng với lối chơi khôn ngoan, di chuyển nhanh nhẹn, Tiến Minh đã biết cách vượt qua đối thủ. Set 1, Tiến Minh thắng nhọc nhằn 24/22 còn set 2 anh vượt qua với tỷ số 21/17.

Tiến Minh đang có phong độ rất ổn định tại giải vô địch thế giới.

 

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 3 nhiều khả năng là tay vợt người Ấn Độ Ajay Jayaram, hiện đang xếp hạng 24 thế giới. Ở vòng 1, Jayaram đã có chiến thắng ngoạn mục trước Wing Ki Wong, bại tướng của Tiến Minh ở chung kết Mỹ mở rộng vừa qua (22/20, 17/21, 21/15). Tiến Minh đã gặp Jayaram 3 lần và có 2 chiến thắng.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm