Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ luyện chiêu độc đối phó Tiến Minh

Jan Jorgensen, đối thủ của Tiến Minh ở tứ kết giải cầu lông VĐTG đã có một bài tập khá lạ mắt để đối phó với tay vợt số 1 Việt Nam.

Trận tứ kết sẽ diễn ra lúc 17h (giờ VN) chiều nay 9/8. Jan Jorgensen bị đánh giá nằm ở cửa dưới trận đấu này. Anh kém Tiến Minh 3 bậc, xếp hạng 10 thế giới và thua đến 5 trong 7 lần 2 tay vợt gặp nhau. Trước thử thách lớn như vậy, Jan Jorgensen đã sáng tạo thêm một bài tập mới để nghênh chiến Tiến Minh.

Trong những buổi tập gần đây, Jorgensen và Vicktor Axelsen dùng những tấm ni lông đen, bao kín toàn bộ bề mặt lưới, sau đó dùng keo dính cố định trên thành lưới. Với cách này các tay vợt sẽ không nhìn thấy đối phương bên kia lưới cầm vợt như thế nào do bị che khuất tầm nhìn. Đánh cầu trong trường hợp như thế này sẽ giúp các tay vợt tăng tính phản xạ.

Jan Jorgensen từng gặp vấn đề về van tim năm 2008 nhưng đã trở lại thi đấu khá thành công.

Ở những trận đã qua, tay vợt của Đan Mạch chơi rất thành công. Tại tứ kết, Jorgensen có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước hạt giống số 4 Boonsak Ponsana sau 3 set: 10/21, 21/17, 21/18. Với chiều cao tốt 1m85, Jorgensen đập cầu cũng như lên lưới khá hiệu quả.

Đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho Tiến Minh dù thành tích đối đầu của anh tốt hơn hẳn. Vào đến tứ kết giải VĐTG có thể xem Tiến Minh đã đạt được mục tiêu đề ra. Nhiều khả năng ở bảng xếp hạng tuần tới, Tiến Minh sẽ nhảy lên vị trí số 5 thế giới khi những tay vợt xếp trên anh là Hu Yun, Ponsana và Kenichi Tago đều thi đấu không thành công.

Tiến Minh có cơ hội lớn để vào bán kết giải VĐTG lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Nếu vượt qua được Jan Jorgense, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu “huynh đệ tương tàn” của cầu lông Trung Quốc khi Lin Dan gặp Chen Long. Đây là 2 đối thủ mà Tiến Minh rất khó để giành chiến thắng. Anh thua Lin Dan trong cả 3 lần gặp nhau cũng như thắng 1, thua 2 trong 3 lần gặp Chen Long.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm