Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh độc bước trên sân nhà

Nguyễn Tiến Minh là tay vợt Việt Nam duy nhất còn lại ở nội dung đơn nam giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2014 sau khi kết thúc các trận đấu tại vòng 1 và 2 diễn ra chiều 3/9.

Với tư cách hạt giống số 3 của giải, Tiến Minh đã có chiến thắng trước Mahbub Thomi Azizan, tay vợt xếp hạng 233 thế giới người Indonesia vào chiều nay sau 2 set: 21-17, 21-16 trong 41 phút thi đấu. Kinh nghiệm dày dạn đã giúp tay vợt số 1 Việt Nam có được chiến thắng không quá khó khăn.

Azizan dù thi đấu cố gắng nhưng anh còn kém xa Tiến Minh về đẳng cấp.
Azizan dù thi đấu cố gắng nhưng anh còn kém xa Tiến Minh về đẳng cấp.

Khác với trận đấu tại vòng 1 gặp Thammasin của Thái Lan, ở trận này Tiến Minh khởi đầu rất tốt khi nhanh chóng vươn lên dẫn 15-8, 17-12. Sau đó, anh để cho Azizan có 3 điểm liên tục, áp sát với điểm số 17-16. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối bản lĩnh của Tiến Minh đã được thể hiện đúng lúc để giành chiến thắng 21-17.

Kịch bản của set 2 cũng không khác set 1 bao nhiêu khi Tiến Minh sớm vươn lên dẫn 5-0, 9-4 rồi 18-11. Tay vợt người Indonesia dù rất nỗ lực nhưng không thể đuổi kịp, đành chịu thúc thủ 16-21. Chung cuộc, Tiến Minh giành chiến thắng 2-0 (21-17, 21-16), giành quyền vào vòng 3.

Tiến Minh đánh rất đa dạng ở trận này, hiệu quả khi tấn công trên lưới lẫn từ cuối sân.
Tiến Minh đánh rất đa dạng ở trận này, hiệu quả khi tấn công trên lưới lẫn từ cuối sân.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 3 là người thắng trong cặp Evert Sukamta (Indonesia) và Nur Mohd Aziyn Ayb (Malaysia). Trong khi Tiến Minh giành thắng lợi thì hàng loạt tay vợt Việt Nam khác tham dự nội dung đơn nam là Lê Hà Anh, Phạm Cao Cường, Nguyễn Hoàng Nam, Dương Phương Nam và Trương Thành Long đều đã bị loại ở vòng 1.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm