Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạm đóng cửa nhà thi đấu bị sập trần

Sau sự cố sập trần tối 2/9, nhà thi đấu Phan Đình Phùng sẽ tạm thời đóng cửa để chờ thanh tra xây dựng thẩm định thiệt hại cũng như khắc phục hậu quả.

2 sự cố đáng xấu hổ của cầu lông Việt Nam

Từ đầu năm đến giờ làng cầu lông Việt Nam tổ chức 2 giải quốc tế thì cả 2 đều để lại những hình ảnh không mấy tốt đẹp.

Sáng 3/9, nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã tạm đóng cửa. Mọi hoạt động tập luyện của các VĐV tham dự giải cầu lông Việt Nam mở rộng sẽ được chuyển sang nhà tập luyện kế bên. Hiện trường của vụ sập trần vẫn được giữ nguyên, chờ ban quản lý đầu tư xây dựng của Sở VH-TT& DL TP. HCM xuống kiểm tra.

Trần nhà bị bong 1 mảng lớn. Theo đánh giá ban đầu của lãnh đạo nhà thi đấu, nguyên nhân khiến nó đổ sập là do vật liệu không còn vững chắc do được sử dụng quá lâu chứ không phải do thấm nước.
Nền sàn thi đấu hiện vẫn còn ngổn ngang và được giữ nguyên để chờ cơ quan chức năng đến.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, giám đốc Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng cho biết sẽ tạm ngưng mọi hoạt động tại nhà thi đấu, đồng thời báo cáo lên cơ quan chủ quản là Sở VH-TT& DL TP. HCM để tìm phương án khắc phục. Thiệt hại của của trung tâm ước tính lên đến tiền tỷ nhưng không đáng kể bằng việc uy tín của giải cầu lông Việt Nam mở rộng bị ảnh hưởng.

Cũng trong sáng nay, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP. HCM đã có mặt tại hiện trường để đánh giá tình hình và bàn phương án khắc phục hậu quả. Ông cho biết: “Sự cố vừa qua không gây thiệt hại về người nhưng là lời cảnh tỉnh cho chúng tôi vê chất lượng các công trình và phương thức sử dụng các công trình phục vụ cho thể thao. Chúng tôi thừa nhận đã có phần thụ động trong việc chưa báo cáo cho cấp trên về chất lượng các công trình phục vụ cho thể thao. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến các vận động viên, người hâm mộ về sự cố đáng tiếc vừa qua”.

giám đóc sở
Giám đóc sở VH-TT& DL TP. HCM Phan Nguyễn Như Khuê (trái) làm việc với ông Nguyễn Minh Hoàng (phải), giám đốc trung tâm TDTT Phan Đình Phùng để bàn phương án khắc phục.

Việc NTĐ Phan Đình Phùng xảy ra sự cố là rất đáng tiếc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của giải cầu lông Việt Nam mở rộng. Việc NTĐ tạm ngưng hoạt động là bắt buộc dù sắp tới tại đây sẽ có hàng loạt hoạt động đông người.

Cụ thể, theo lịch hoạt động từ trước, NTĐ Phan Đình Phùng sẽ tổ chức lễ khai giảng cho sinh viên trường Năng khiếu TDTT TP. HCM vào cuối tháng 9; Tổ chức đón Trung thu cho trẻ em ở Quận 3 vào ngày 8/9 và tổ chức đêm hội trăng rằm cho khối dân chính Đảng. Đây là những sự kiện có rất đông người tham dự và nếu có sự cố như hôm 2/9 chắc chắn hậu quả sẽ rất khôn lường.

Bên trong khuôn viên nhà thi đấu Phan Đình Phùng có nhiều cổ thụ to, lâu năm. Một trong số đó đã được chặt đốn nhằm tránh gãy, đổ vào bên trong nhà thi đấu.
Bên trong khuôn viên nhà thi đấu Phan Đình Phùng có nhiều cổ thụ to, lâu năm. Một trong số đó đã bị chặt để tránh đổ vào bên trong nhà thi đấu.

Qua sự việc vừa qua, rất có thể dự án xây dựng lại nhà thi đấu Phan Đình Phùng sẽ được đưa ra bàn thảo nghiêm túc. Nhà thi đấu này được xây dựng năm 1983 và đưa vào sử dụng năm 1985. Trải qua gần 30 năm hoạt động, cơ sở hạ tầng đã xuống cấp nghiêm trọng. Dự án xây mới nhà thi đấu đã có từ năm 2010 nhưng cho đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Nguyễn Đăng

Clip: Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm