Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cầu lông quốc tế chuyển địa điểm sau sự cố sập trần

Sự cố tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng khiến ban tổ chức giải cầu lông Việt Nam mở rộng phải chuyển địa điểm tổ chức sang nhà thi đấu Tân Bình.

Đây là sự cố nghiêm trọng ở cấp độ 1 tại giải cầu lông quốc tế uy tín nhất của Việt Nam. Được biết khi 2 vận động viên Viky Anindita (Indonesia) và Chia Hung Lu (Đài Loan) đang thi đấu tại sân số 3 thì họ nhận thấy có những dấu hiểu bất ổn từ trên trần nhà.

Sự cố sập trần nhà khiến nhà thi đấu Phan Đình Phùng không còn an toàn để tổ chức các trận đấu tại giải Việt Nam mở rộng 2014.
Sự cố sập trần nhà khiến nhà thi đấu Phan Đình Phùng không còn an toàn để tổ chức các trận đấu tại giải Việt Nam mở rộng 2014.

Trọng tài ngay lập tức cho dừng trận đấu và cùng các vận động viên ra ngoài. Chỉ vài giây sau một mảng lớn trên trần nhà của sân số 3 bất ngờ đổ ập xuống, đúng phần sân mà tay vợt Chia Hung Lu đang thi đấu. Theo các vận động viên Việt Nam có mặt tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng kể lại thì lúc chạy thoát ra ngoài, Chia Hung Lu mặt tái nhợt, hoàn hồn khi vừa thoát chết.

Ông Nguyễn Bá Nghị, Phó giám đốc trung tâm TDTT Phan Đình Phùng cho biết: “Theo tôi nguyên nhân sập trần có thể là do mưa, thấm nước khiến lớp thạch cao bị ẩm, không còn an toàn do đã được xây dựng từ lâu. Rất may đã không có thương vòng nào xảy ra”.

Sau sự số này, ban tổ chức giải cầu lông Việt Nam mở rộng quyết định dời địa điểm sang nhà thi đấu Tân Bình. Các trận đấu không diễn ra trọn vẹn trong ngày thi đấu 2/9 sẽ được thi đấu vào ngày mai 3/9, bắt đầu từ lúc 14h.

Sập trần nhà thi đấu giải cầu lông Việt Nam mở rộng

Một mảng trần của Nhà thi đấu bất ngờ sập xuống vào tối 2/9 trong lúc các vận động viên đang thi đấu, nhưng rất may không có ai bị thương.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm