Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khó khăn chờ đón Tiến Minh trên sân nhà

Trước tay vợt vô danh người Thái Lan Thammasin Sitthikom, Nguyễn Tiến Minh đã gặp không ít khó khăn để giành chiến thắng 21-17, 21-7 tại vòng 1 giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2014.

Đây là giải đấu diễn ra tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng từ ngày 1-7/9 với tổng giá trị tiền thưởng 50.000 USD. Nguyễn Tiến Minh từng 2 lần vô địch liên tiếp vào các năm 2011, 2012. Năm ngoái, anh không tham dự để dành sức cho SEA Games 27.

Tiến Minh từng 4 lần vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng vào các năm 2008, 2009, 2011 và 2012.
Tiến Minh từng 4 lần vô địch giải cầu lông Việt Nam mở rộng vào các năm 2008, 2009, 2011 và 2012.

Trở lại với giải đấu trên sân nhà năm nay, Tiến Minh chỉ được xếp là hạt giống số 3, đứng sau Rumbaka (Indonesia, hạng 24 thế giới) và Sony Kuncoro (Indonesia, hạng 28 thế giới). Ngay từ vòng 1 diễn ra chiều nay 2/9, Tiến Minh đã gặp không ít khó khăn.

Thammasin Sitthikom là tay vợt trẻ của Thái Lan, xếp hạng 144 thế giới nhưng đã thi đấu rất tốt trong set 1, liên tục vươn lên dẫn Tiến Minh từ 3-0, 6-2, 10-7… Ở set này, Tiến Minh đánh ra ngoài khá nhiều trong khi Sitthikom có những cú đập cầu rất hiệu quả.

Phải đến giai đoạn cuối set đấu, Tiến Minh mới tận dụng kinh nghiệm vươn lên dẫn điểm trước khi giành chiến thắng 21-17.

Sitthikom gây nhiều khó khăn cho Tiến Minh ở set 1.
Sitthikom gây nhiều khó khăn cho Tiến Minh ở set 1. Tay vợt này từng vào đến bán kết giải Malaysia Open, giải đấu tên tuổi hơn cả giải Việt Nam mở rộng.

Bước sang set 2, tay vợt số 1 Việt Nam chủ động tấn công, thực hiện nhiều quả đập cầu ngay khi có cơ hội. Lối chơi này khiến Sitthikom không thể chống đỡ, đồng thời bộc lộ nhiều sai sót. Kết quả, Tiến Minh thắng dễ 21-7 để khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0 sau 45 phút thi đấu.

Phản ứng của Tiến Minh khi trọng tài có 1 tình huống nhận định không chính xác ở set 1 giúp cho Sitthikom có được 1 điểm.
Phản ứng của Tiến Minh khi trọng tài có 1 tình huống nhận định không chính xác ở set 1 giúp cho Sitthikom có được 1 điểm.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 diễn ra vào ngày mai 3/9 là tay vợt người Indonesia Mahbub Thomi Azizan. Đây là tay vợt đang xếp hạng 233 thế giới và chưa gặp Tiến Minh trong những giải đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) trước đây.

Nhìn chung, giải cầu lông Việt Nam mở rộng năm nay thu hút được nhiều tay vợt tên tuổi ở giải nam. Ngoài 2 hạt giống người Indonesia, Tiến Minh còn nhiều khả năng đụng độ với Ajay Jayaram (Ấn Độ, hạt giống số 15) hay Wing Ki Wong (Hong Kong, hạt giống số 4). Đây là những đối thủ đã gây cho Tiến Minh nhiều khó khăn ở những lần gặp nhau gần đây.

Vũ Thị Trang muốn sớm giải nghệ

Sau khi trở về VN từ Giải vô địch thế giới ở Copenhagen (Đan Mạch) với thành tích lịch sử lọt vào vòng 3, tay vợt 22 tuổi Vũ Thị Trang bất ngờ cho biết muốn sớm giã từ sự nghiệp.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm