Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 sự cố đáng xấu hổ của cầu lông Việt Nam

Từ đầu năm đến giờ làng cầu lông Việt Nam tổ chức 2 giải quốc tế thì cả 2 đều để lại những hình ảnh không mấy tốt đẹp.

Trơ trẽn cướp vợt

Giải cầu lông Ciputra Hà Nội mở rộng từ 25- 30/3 năm nay đã để lại những hình ảnh rất không đẹp từ cách ứng xử của một bộ phận cổ động viên thiếu văn hóa. Ở lượt trận chung kết diễn ra hôm 30/3, do nhà thi đấu Cầu Giấy quá đông nên BTC không thể kiểm soát, buộc một bộ phận khán giả phải tràn xuống sân.

Các khán giả giành giật, cãi nhau giành 2 chiếc vợt mà các tay vợt quốc tế ném lên khán đài. Ảnh: An ninh Thủ đô.
Các khán giả giành giật, cãi nhau giành 2 chiếc vợt mà các tay vợt quốc tế ném lên khán đài. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Trong lúc thi đấu, BTC đã nhắc khán giả không được trèo lên lan can nhà thi đấu, không được chụp hình có flash để tránh ảnh hưởng đến vận động viên nhưng không hiệu quả. Nhưng hình ảnh đáng xấu hổ nhất là lúc 1 VĐV nữ Nhật Bản ném vợt lên sân để tri ân khán giả thì ngay lập tức đã khiến 1 nhóm cổ động viên lao vào giành giật, thậm chí suýt đánh nhau trên khán đài.

Sau đó, 1 khán giả trơ trẽn khác đã lao hẳn vào sân “cướp” cây vợt mà tay vợt nữ Yano (Nhật Bản) đang định bỏ vào túi trong sự ngỡ ngàng của chính VĐV này. Những hành động thiếu ý thức này đã để lại ấn tượng rất xấu trong mắt các VĐV quốc tế khi đến dự các giải đấu tại Việt Nam.

Một nam thanh niên trơ trẽn cướp tay vợt trên tay của tay vợt Yano dùng vận động viên không hề có ý định tặng. Ảnh: An ninh Thủ đô.
Một nam thanh niên trơ trẽn cướp tay vợt trên tay của tay vợt Yano. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Sập trần nhà thi đấu

Sự cố “cướp vợt” cũng chưa nghiêm trọng bằng việc một mảng trần của nhà thi đấu Phan Đình Phùng đổ sập xuống vào tối qua 2/9 khi đang tổ chức giải cầu lông Việt Nam mở rộng (diễn ra từ ngày 1-7/9).

Sập trần nhà thi đấu giải cầu lông Việt Nam mở rộng

Một mảng trần của Nhà thi đấu bất ngờ sập xuống vào tối 2/9 trong lúc các vận động viên đang thi đấu, nhưng rất may không có ai bị thương.

Đây là giải cầu lông quốc tế lớn nhất mà Việt Nam đăng cai hàng năm. Vì thế, sự cố nghiêm trọng này sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín của cầu lông Việt Nam trong mắt bè bạn quốc tế.

Nhờ sự cảnh giác của các vận đông viên đang thi đấu mà sự cố sập trần đã không gây thương vong về người.
Nhờ sự cảnh giác của các vận động viên đang thi đấu mà sự cố sập trần đã không gây thương vong về người.

Rất may mắn cho ban tổ chức là sự cố này đã không gây ra thương vong về người dù trần nhà đổ sập đúng ngay chỗ sân số 3, tại thời điểm Chia Hung Lu (Đài Loan) đang thi đấu với Viky Anindita (Indonesia). Nếu không có sự cảnh giác của trọng tài và vận động viên lúc đang thi đấu, hậu quả có thể đã tồi tệ hơn.

Trước mắt, giải cầu lông Việt Nam mở rộng sẽ buộc phải chuyển địa điểm thi đấu sang nhà thi đấu Tân Bình. Mặc dù ban tổ chức cho biết đã kiểm tra dàn đèn, hệ thống máy lạnh… trước khi giải diễn ra nhưng cũng cần làm rõ trách nhiệm của những cá nhân trong sự cố này.

Giải cầu lông quốc tế chuyển địa điểm sau sự cố sập trần

Sự cố tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng khiến ban tổ chức giải cầu lông Việt Nam mở rộng phải chuyển địa điểm tổ chức sang nhà thi đấu Tân Bình.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm