Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Dũng, Đức Huy và những người hùng U23 trên ghế dự bị

Tiến Dũng, Đức Huy, Văn Hậu đều là những người hùng của U23 Việt Nam tại giải châu Á. Nhưng khi trở về, họ không cạnh tranh được vị trí và đang phải chờ đợi từ băng ghế dự bị.

Tien Dung,  Duc Huy va U23 Viet Nam du bi anh 1
Bùi Tiến Dũng (CLB Thanh Hóa, 4 trận V.League, 360 phút): Tiến Dũng là một trong những cái tên nổi bật của U23 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á 2018. Ngày trở lại CLB Thanh Hóa, Tiến Dũng được HLV Marian Mihail ưu ái cho bắt chính. Sau khi ông này từ chức, Tiến Dũng lập tức mất vị trí. 4 trận liên tiếp vừa qua trên 3 mặt trận, Tiến Dũng đều ngồi ngoài. Anh giờ chỉ còn là lựa chọn số ba ở Thanh Hóa sau Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Ảnh: Minh Chiến.
Tien Dung,  Duc Huy va U23 Viet Nam du bi anh 2
Phạm Đức Huy (CLB Hà Nội, 5 trận V.League, 139 phút): Đức Huy là phát hiện đặc biệt của HLV Park Hang-seo tại giải châu Á. Bất ngờ được bố trí ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cầu thủ đá cánh này đã chơi rất hay. Anh trở thành “máy quét” trước mặt hàng thủ U23 Việt Nam. Khi về câu lạc bộ, Đức Huy gặp khó khăn bởi đội Hà Nội có quá nhiều tiền vệ giỏi. Dù vậy, sự đa năng vẫn giúp Đức Huy có 5 lần vào sân từ băng ghế dự bị.
Tien Dung,  Duc Huy va U23 Viet Nam du bi anh 3
Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội, 3 trận V.League, 153 phút): Hậu vệ người Thái Bình mới hồi phục chấn thương gặp phải khi còn khoác áo U23 Việt Nam. Anh có 3 trận cho CLB chủ quản và đang phải cạnh tranh quyết liệt với đàn anh Phạm Văn Thành ở vị trí hậu vệ trái. Dù sao, cầu thủ 19 tuổi vẫn còn rất trẻ và có cả tương lai ở phía trước. Ảnh: Minh Chiến.
Tien Dung,  Duc Huy va U23 Viet Nam du bi anh 4
Lê Văn Đại (CLB Thanh Hóa, 2 trận V.League, 94 phút): Không có nhiều cơ hội cho hậu vệ của U23 Việt Nam khi CLB Thanh Hóa là đội bóng sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất giải đấu. Các trung vệ của xứ Thanh đều là “hàng tuyển” như Van Bakel, Minh Tùng, Đinh Tiến Thành. CLB Thanh Hóa cũng không dành nhiều ưu tiên cho cầu thủ trẻ, nhất là những người ít kinh nghiệm như Văn Đại. Ảnh: Minh Chiến
Tien Dung,  Duc Huy va U23 Viet Nam du bi anh 5
Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội, 1 trận V.League, 4 phút): Chung số phận với Đoàn Văn Hậu, Thành Chung (phải) cũng vừa trở lại sau chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1997 từng có 32 trận tại V.League trong 2 năm trước. Anh đã quen với môi trường đỉnh cao và sẽ sớm tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Ảnh: Minh Chiến.
Tien Dung,  Duc Huy va U23 Viet Nam du bi anh 6
Châu Ngọc Quang (HAGL, 2 trận V.League, 50 phút): Khi Xuân Trường chưa trở lại, còn Tuấn Anh vẫn chấn thương, Châu Ngọc Quang là tiền vệ quan trọng nhất của HAGL mùa trước. Nhưng việc Xuân Trường quay về và Minh Vương tỏa sáng khiến Ngọc Quang dần đánh mất vị trí. Đây sẽ là điều đáng tiếc, bởi cầu thủ sinh năm 1995 là một tiền vệ giỏi và từng được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.
Tien Dung,  Duc Huy va U23 Viet Nam du bi anh 7
Ngoài những cái tên ở trên, Nguyễn Văn Hoàng (ảnh), Đặng Ngọc Tuấn, Trương Văn Thái Quý còn chưa có cơ hội ra sân. Chấn thương và cuộc cạnh tranh vị trí đang đánh bại họ. Hy vọng của các cầu thủ U23 là không nhiều khi các đội bóng chủ quản đều ổn định lực lượng cho mùa giải 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Chuyện gì đang diễn ra với Bùi Tiến Dũng ở Thanh Hóa?

Bùi Tiến Dũng đã phải ngồi dự bị trận thứ ba liên tiếp tại Thanh Hóa. Chuyện gì đang diễn ra với người hùng của U23 Việt Nam? Điều gì đã khiến Tiến Dũng mất vị trí ở đội bóng?

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm