Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Trung Quốc: 'Chúng tôi mạnh hơn tuyển Việt Nam'

Wei Shihao thể hiện sự tự tin khi tuyên bố đội Trung Quốc chỉ cần đá đúng sức là có thể thắng tuyển Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Chúng tôi đã thắng tuyển Việt Nam ở lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022, nên rõ ràng mạnh hơn. Chúng tôi chỉ cần thi đấu ở mức bình thường là sẽ tiếp tục thắng tuyển Việt Nam ở lượt về. Cường độ thi đấu tại giải vô địch quốc gia còn căng thẳng hơn thế này", tiền đạo Wei Shihao chia sẻ với CCTV chiều 30/1.

Tuyển Trung Quốc đã có buổi tập thứ 2 tại sân Hàng Đẫy. Sau 2 ngày thích nghi với thời tiết tại Hà Nội, tiền đạo sinh năm 1995 thể hiện sự tự tin về cơ hội giành chiến thắng.

wei shihao anh 1

Wei Shihao (phải) lên tuyển Trung Quốc từ năm 2017, có lối chơi năng nổ.

"Thời tiết ở đây ấm hơn một chút so với tại Nhật Bản, không ảnh hưởng nhiều đến tuyển Trung Quốc. Địa điểm tập luyện và thi đấu cũng tốt, tôi nghĩ chúng tôi không gặp vấn đề gì quá lớn", số 17 của tuyển Trung Quốc cho hay.

Wei Shihao chưa đá chính trận nào cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Anh mới vào sân 7 lần từ ghế dự bị, chưa ghi bàn nào ở vòng này. Wei Shihao đã phải nhận thẻ vàng ở trận lượt đi với tuyển Việt Nam.

Khác với người đồng nghiệp, thủ môn Yan Junling không hề đánh giá thấp tuyển Việt Nam. Yan là thủ môn số một, đã bắt chính 15 trận gần nhất cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup.

"Các cầu thủ Việt Nam nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, nhất là hàng công. Họ chơi bóng ngắn là chủ yếu, giỏi ở khả năng xâm nhập và dứt điểm ít chạm. Huấn luyện viên trưởng đã trao đổi kỹ với chúng tôi, dặn phải sẵn sàng cho mọi tình huống. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng để mang lại niềm vui cho người hâm mộ dịp Tết", Yan Junling nói.

Tuyển Trung Quốc không còn nhiều hy vọng tranh vé vào vòng loại thứ tư hoặc dự vòng chung kết World Cup 2022 khi đã cách đội đứng thứ ba bảng B (Australia) tới 9 điểm. Ở trận lượt đi với tuyển Việt Nam, đội Trung Quốc thắng 3-2. Họ còn buổi tập trên sân Mỹ Đình chiều 31/1 trước khi tái đấu tuyển Việt Nam ngày 1/2.

Tuyển Việt Nam thua như cũ dù có đội trưởng và nhân sự mới

Tuyển Việt Nam mở màn năm 2022 bằng thất bại 0-4 trước Australia. Đây là điều mà người hâm mộ có thể tiên liệu trước, nhưng thua đậm như thế thì chắc ít ai dám hình dung.

wei shihao anh 2

Bùi Hoàng Việt Anh thay thế Quế Ngọc Hải

HLV Park Hang-seo quyết định bổ sung trung vệ của CLB Hà Nội thay cho Quế Ngọc Hải trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Trung Quốc vào ngày 1/2.

Tuyển Trung Quốc muốn dùng nhà vệ sinh di động

Sau quá trình khảo sát và tiền trạm, đại diện đội tuyển Trung Quốc yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cung cấp nhà vệ sinh di động để dùng trong quá trình tập luyện.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm