Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Hoàng Việt Anh thay thế Quế Ngọc Hải

HLV Park Hang-seo quyết định bổ sung trung vệ của CLB Hà Nội thay cho Quế Ngọc Hải trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Trung Quốc vào ngày 1/2.

Theo tìm hiểu của Zing, Quế Ngọc Hải đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính trong ngày 30/1. Điều này có nghĩa anh sẽ không thể tham gia trận đấu với tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Trước đó, Ngọc Hải có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19. Anh được cách ly với các cầu thủ còn lại. Liễu Quang Vinh, trung vệ khác đã nhiễm bệnh trước đó, cũng phải cách ly.

bui hoang viet anh thay que ngoc hai anh 1

Bùi Hoàng Việt Anh được bổ sung sau khi Quế Ngọc Hải và Liễu Quang Vinh nhiễm Covid-19. Ảnh: Quang Thịnh.

Mất cùng lúc 2 trung vệ, HLV Park Hang-seo phải bổ sung gấp cầu thủ khác cùng vị trí. Ông gọi Việt Anh của CLB Hà Nội. Ở đợt tập trung hôm 13/11, Việt Anh không được gọi lên.

Việt Anh sinh năm 1999, là thành viên U23 Việt Nam thường xuyên góp mặt ở đội tuyển quốc gia trong thời gian qua. Anh chưa có cơ hội thể hiện ở cấp độ cao hơn sau 6 lần được đăng ký dự bị.

Đây có thể là sự bổ sung duy nhất trước trận tiếp tuyển Trung Quốc. Việt Anh chỉ là phương án dự phòng. Ban huấn luyện đã thử Trần Đình Trọng ở vị trí trung vệ giữa trong sơ đồ 3 trung vệ ở trận gặp Australia.

Nhiều khả năng Đình Trọng tiếp tục sắm vai người đóng thế Quế Ngọc Hải ở trận đấu lúc 19h ngày 1/2. HLV Park ít khi mạo hiểm để nhân tố mới vào vị trí trọng yếu như trung vệ giữa.

Ở trận lượt đi thua 2-3 trước tuyển Trung Quốc, Nguyễn Thanh Bình là cầu thủ trẻ được trao cơ hội. Tuy nhiên, cầu thủ của Viettel đã mắc sai sót dẫn đến 2 bàn thắng của tiền đạo Wu Lei.

Tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận gặp đội Trung Quốc sau buổi tập chiều 31/1. Cầu thủ nào không tham dự sẽ được về nhà đón tết. Tối 30/1, cả đội sẽ xét nghiệm Covid-19.

Tuyển Việt Nam thua như cũ dù có đội trưởng và nhân sự mới

Tuyển Việt Nam mở màn năm 2022 bằng thất bại 0-4 trước Australia. Đây là điều mà người hâm mộ có thể tiên liệu trước, nhưng thua đậm như thế thì chắc ít ai dám hình dung.

Tuyển Việt Nam về đến Hà Nội Tuyển Việt Nam về đến Hà Nội khoảng 18h30 tối 28/1 sau hành trình dài từ Melbourne (Australia).
bui hoang viet anh thay que ngoc hai anh 2

Wu Lei có thể rời Espanyol

Ngôi sao Trung Quốc nhiều khả năng rời CLB Espanyol sau khi không còn được trọng dụng trong thời gian vừa qua ở La Liga.

Phan Văn Đức vẫn đá trận gặp Trung Quốc

Tiền vệ tuyển Việt Nam vẫn đá ở trận tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm