Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Thái Lan khát khao ghi bàn vào lưới Việt Nam

Chân sút Teerasil Dangda sẽ có lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Thái Lan, và đó sẽ là trận đấu gặp thầy trò ông Park Hang-sep ở King’s Cup.

Thái Lan đặt quyết tâm rất cao tại King’s Cup lần thứ 47 diễn ra vào đầu tháng 6. Đội bóng có biệt danh “Voi chiến” quyết tâm vô địch để khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á, qua đó kiếm điểm để thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Kết quả bốc thăm đưa chủ nhà Thái Lan gặp Việt Nam. Trận đấu giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ, đang cạnh tranh ngôi vị đứng đầu khu vực. HLV Sirisak Yodyardthai triệu tập nhiều cái tên nội cộm từ nước ngoài, nhưng Teerasil Dangda vẫn là cái tên đáng chú ý.

Thai Lan gap viet nam o king cup,  king's cup 2019 thailand anh 1
Thầy trò ông Sirisak nóng lòng muốn đả bại Việt Nam ở King's Cup 2019. Ảnh: FAT.

Tiền đạo 30 tuổi sẽ có trận đấu thứ 100 trong màu áo tuyển Thái Lan ở trận đấu sắp tới. Và số phận đưa anh gặp Việt Nam trong trận mở màn của Thái Lan ở King’s Cup 47. Hiện tại, Teerasil có 99 lần ra sân và ghi 43 bàn cho tuyển Thái Lan.

“Tôi háo hức khi sắp có trận đấu thứ 100 cho ĐTQG. Nếu có cơ hội ra sân, cảm xúc với tôi sẽ rất đặc biệt. Khi mới chơi bóng, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ chơi nhiều trận cho Thái Lan đến vậy. Tôi đã tập luyện và thi đấu chăm chỉ để có cơ hội này”, chân sút này nói.

Teerasil Dangda trả lời trong buổi bốc thăm King’s Cup: “Đã có nhiều cầu thủ cán mốc 100 trận, và tôi rất vui khi đến lượt mình. Trận thứ 100 diễn ra ở King’s Cup nữa thì càng hãnh diện và tự hào. Đây là giải đấu quan trọng với người Thái, và tôi muốn giữ cúp này ở lại đây”.

Teerasil Dangda đã 2 lần sút thủng lưới Việt Nam trong quá khứ. Đáng nhớ nhất là bàn thắng mở tỷ số ở trận lượt về chung kết AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, Việt Nam đã đăng quang sau khi cựu tiền đạo Lê Công Vinh đánh đầu gỡ hòa ở những phút cuối.

Thai Lan gap viet nam o king cup,  king's cup 2019 thailand anh 2
Dangda và Chanathip trong màu áo tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT.

Hiển nhiên việc ghi bàn và đánh bại Việt Nam là điều Dangda đang hướng tới. Điều đó không chỉ có ý nghĩa cá nhân với chân sút sinh năm 1988, mà còn giúp bóng đá Thái Lan gỡ lại thể hiện ở khu vực.

Thái Lan sẽ tập trung 35 cầu thủ với nhiều cái tên vừa mới vừa cũ. Đặc biệt, HLV Sirisak Yodyardthai sẽ gọi Chanathip Songkrasin và các cầu thủ từ J.League 1 và thủ môn Kawin Thamsatchanan ở Bỉ về.

Đội nào giành chiến thắng sẽ gặp Curacao hoặc Ấn Độ ở cặp đấu còn lại trong ngày 5/6. Trận chung kết và tranh hạng 3 diễn ra vào ngày 8/6 cũng trên sân vận động Chang Arena của nhà ĐKVĐ Thai League CLB Buriram Untied.

Thai Lan gap viet nam o king cup,  king's cup 2019 thailand anh 3
Curacao gặp Ấn Độ, còn Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 5/6. Ảnh: Minh Phúc.

Thái Lan cố tình dàn xếp để gặp Việt Nam tại King’s Cup?

Việc Thái Lan bất ngờ thay đổi hình thức phân cặp King’s Cup 2019 là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ngay tại trận mở màn.

Kiatisak trân trọng những kỷ niệm thời thi đấu ở Việt Nam Cựu cầu thủ HAGL trưng bày những giải thưởng khi còn chơi bóng ở V.League ngay mặt tiền phòng khách nhà riêng ở ngoại ô Bangkok.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm