Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Thái đáp trả antifan vì pha bóng ở trận hòa Việt Nam

Hai bàn thắng và các pha ăn mừng của tiền đạo Supachok Sarachat vào lưới Indonesia tối 10/9 có liên quan đến pha bỏ lỡ ở trận hòa Việt Nam.

Đồng đội cũ của Xuân Trường ở Buriram United có ngày thi đấu chói sáng trên sân Bung Karno của Indonesia. Supachok in dấu ấn đậm nét trong 3 bàn thắng của Thái Lan.

Đáng chú ý là sau khi ghi bàn mở tỷ số và ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Thái Lan, Supachok ăn mừng đầy ẩn ý. Đầu tiên, anh giơ 2 tay ngang ngực một cách thách thức hướng về ống kính truyền hình.

tuyen viet nam anh 1
Supachok ôm mặt đầy tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội phút bù giờ trong trận hòa Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau đó, khi ghi bàn thắng thứ 2, Supachok để 2 bàn tay che tai và cũng nhìn về ống kính máy ảnh. Hai pha ăn mừng này ban đầu khiến CĐV Indonesia nhầm tưởng là nhắm đến họ, nhưng thực tế không phải như vậy.

Tất cả là để đáp lại những lời chỉ trích mà antifan hướng đến Supachok sau trận hòa đáng tiếc trước Việt Nam. Anh còn bỏ lỡ một pha bóng nguy hiểm cuối trận, đồng thời bị chỉ trích vì không chuyền cho Chanathip Songkrasin.

Đó là lý do khiến "mưa gạch đá" nhằm vào cầu thủ mới 21 tuổi. Khi trận đấu với Việt Nam kết thúc, Supachok nằm gục xuống sân đầy tiếc nuối. Anh không thể đứng dậy nổi cho đến khi Chanathip và đồng đội đến động viên tinh thần.

"Sau trận đấu với Việt Nam, cậu ấy rất buồn và phải chịu nhiều áp lực, nhưng trước Indonesia, Supachok đã chiến đấu và chứng minh khả năng của mình", HLV Akira Nishino nói sau trận thắng Indonesia.

Cầu thủ sinh năm 1998 chính là người mở tỷ số bằng cú cứa lòng sát vòng cấm địa ở phút 56. Sau đó, Supachok mang về cho Thái Lan quả phạt đền khi bị thủ môn Indonesia truy cản trái phép. Theerathon Bunmathan không bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-0.

tuyen viet nam anh 2
Pha ăn mừng đầy ẩn ý nhắm vào antifan của Supachok. Ảnh: FAT.

Chiến thắng nằm chắc trong tay Thái Lan khi vẫn là Supachok xuất hiện trong vòng cấm để đánh bại hàng phòng ngự đội chủ nhà ở phút 72. Anh chơi năng nổ và di chuyển không biết mệt mỏi, trở thành niềm cảm hứng thi đấu của cả đội.

Màn thể hiện của Supachok đã đập tan mọi chỉ trích trước đó dành cho anh. Lần thứ 2 liên tiếp, chân sút trẻ đang chơi cho Buriram United nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận do ban tổ chức bình chọn, trước đó là trận hòa Việt Nam.

4 điểm có được sau 2 lượt trận giúp Thái Lan tạm thời đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. UAE cũng có 3 điểm khi mới đá 1 trận. Việt Nam đứng áp chót với 1 điểm còn Indonesia chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua.


tuyen viet nam anh 3
Việt Nam xếp áp chót sau lượt trận thứ 2 khi mới đá 1 trận. Đồ họa: Minh Phúc.

VFF bác thông tin từ chối đá với Trung Quốc vì chênh lệch đẳng cấp

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh lên tiếng phủ nhận thông tin báo chí Trung Quốc cho rằng VFF nhiều lần từ chối lời mời đá giao hữu với các đội tuyển nước này.

Cú cứa lòng hạ gục thủ môn Indonesia của Supachok Nhận đường chuyền từ đồng đội, tiền đạo Supachok đi bóng đến gần vùng cấm và tung cú cứa lòng đánh bại thủ môn Indonesia, mở tỷ số cho Thái Lan ở phút 55.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm