Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Honda của Campuchia xin lỗi vì giảng bằng tiếng Anh tệ

Trình bày rất trôi chảy trước mặt các cầu thủ Campuchia nhưng HLV Nhật Bản vẫn làm phụ đề cho đoạn video mình nói trước trận gặp Bahrain.

Campuchia khởi đầu hành trình ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 bằng trận hòa 1-1 với Hong Kong trên sân nhà. Đó có thể coi là bước đi thuận lợi cho dù họ chưa từng thắng trận nào ở các vòng loại World Cup.

HLV Keisuke Honda đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ của mình trước trận đấu gặp Bahrain bằng bài diễn thuyết rất mạnh mẽ. Nhưng ông chưa hài lòng với khả năng tiếng Anh của mình..

honda anh 1
HLV kiêm cầu thủ Keisuke Honda rất quyết tâm thay đổi bộ mặt tuyển Campuchia. Ảnh: PPF.

Bởi vậy, cầu thủ đang khoác áo CLB Melbourne Victory đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình về nỗi niềm này. Ông viết: "Tôi rất tiếc vì tiếng Anh của mình hơi tệ nhưng hy vọng các bạn sẽ hiểu điều tôi đang muốn truyền đạt".

Vị HLV kiêm cầu thủ sinh năm 1986 này còn viết lại phụ đề cho đoạn nói chuyện với các cầu thủ Campuchia. Honda muốn giúp mọi người hiểu hơn triết lý bóng đá của ông.

Honda có biệt danh là "huấn luyện viên online" từ khi được bổ nhiệm làm người đứng đầu tuyển Campuchia trong lúc còn chơi bóng ở Australia. Bận rộn với vai trò cầu thủ nên danh thủ này thường chỉ đạo trực tuyến với các cộng sự. Nhiều trận đấu của Campuchia do trợ lý của Honda dẫn dắt.

Chính vì vậy, Honda mong muốn ở lần cầm quân trực tiếp này sẽ truyền đạt rõ ràng và cụ thể điều ông muốn xây dựng cho tuyển Campuchia. Bài phát biểu của ông có nhiều đoạn cụ thể, đơn giản và dễ nghe, không tệ như ông tự đánh giá.

Ông nói: "Chúng ta sẽ không từ bỏ lối chơi này. Campuchia sẽ chơi như vậy từ nay về sau. Đây là phong cách, là tương lai của chúng ta. Tôi tin là nếu chúng ta cứ chơi như vậy, mọi người sẽ thích thú".

"Bóng đá Cambodia đang thay đổi. Nhiều người hỏi tôi về các bạn, chúng ta đã làm tốt như thế nào. 11 cầu thủ phải chơi lùi sau suốt 90 phút và chỉ chờ 1-2 cơ hội để phản công sao? Không, chúng ta không làm như vậy".

Honda không muốn thấy các cầu thủ Campuchia e dè bất cứ đối thủ nào: "Tôi không nói về năng lực, tôi nói ở đây là đừng sợ hãi. Tôi không nói về sai lầm, tôi chưa bao giờ làm vậy. Nếu các bạn sợ hãi thì tôi sẽ tức giận lắm".

Campuchia sẽ có trận đấu thứ 2 trên sân nhà tiếp tuyển Bahrain vào lúc 18h30 hôm nay (10/9). Ở lượt trận đầu tiên của bảng C, cả bốn đội đều hòa nhau với tỷ số 1-1. Campuchia đang đứng thứ 2 khi có cùng 1 điểm với 3 đội còn lại.

Trọng Đại phải chờ thêm để biết rõ mức độ chấn thương

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại vẫn chưa biết mức độ tổn thương ở đầu gối phải trong trận thắng U22 Trung Quốc hôm 8/9.

HLV online Honda trực tiếp truyền cảm hứng cho cầu thủ Campuchia Trở lại dẫn dắt trực tiếp tuyển Campuchia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Keisuke Honda đã có bài phát biểu ấn tượng với các học trò.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm