Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo M.U đạt hiệu suất ghi bàn thấp nhất 33 năm qua

HLV Van Gaal cần bổ sung chân sút đẳng cấp cho đội hình M.U hè này. Thành tích ghi bàn không tốt đã ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của “Quỷ đỏ”.

Wayne Rooney là tiền đạo xuất sắc nhất M.U mùa vừa qua. Anh có 14 lần lập công cho đội chủ sân Old Trafford trên mọi mặt trận, trong đó 12 bàn ở Premier League. Tại giải quốc nội, thành tích của Ro10 chưa bằng một nửa so với vua phá lưới Sergio Aguero (Man City, 26).

HLV Van Gaal chỉ có tiền đạo Wayne Rooney là đáng tin cậy. Ảnh: Man United.

Theo thống kê của trang Daily Mail, tiền đạo M.U đạt hiệu quả thấp nhất trong 33 năm qua. Mùa giải 1981 - 1982, Frank Stapleton là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của "Quỷ đỏ". Ông có 13 lần lập công cho M.U. Lần gần nhất chân sút của M.U dứt điểm tệ hại là mùa 2004 - 2005 khi Rooney ghi 17 bàn.

So với mùa giải 2013 - 2014, Ro10 đóng góp cho đội chủ sân Old Trafford ít hơn 5 bàn. Lý do khiến thành tích của anh giảm là do thi đấu xa khung thành đối phương. Mùa vừa qua, Rooney thường xuyên đảm nhận vai trò tiền vệ. Anh chỉ có cơ hội nâng bàn thắng khi được trả lại vị trí trung phong do Van Persie và Falcao chấn thương.

Trong top 4 đội dẫn đầu Premier League mùa giải 2014 - 2015,. M.U đạt hiệu quả dứt điểm kém nhất với 62 lần làm tung lưới đối phương. Số bàn thắng của "Quỷ đỏ" ít hơn đội xếp phía trên Arsenal là 9 và kém 11 so với nhà vô địch Chelsea.

Theo nhận định của Daily Mail, hiệu suất ghi bàn chưa tốt của các chân sút là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Van Gaal không thể đoạt vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League. Họ phải đá hai trận play-off với nhiều rủi ro phía trước. Tại buổi phỏng vấn mới đây, vị thuyền trưởng người Hà Lan cảnh báo học trò về nguy cơ M.U có thể vắng mặt ở Champions League mùa tới.

Sau khi trở lại top 4, HLV Van Gaal cho rằng, M.U có thể soán ngôi vương của Chelsea. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào kết quả mua sắm của ban lãnh đạo hè này. Theo chiến lược gia 63 tuổi người Hà Lan, “Quỷ đỏ” cần ít nhất 2 cầu thủ cho mỗi vị trí.

Trên hàng công, sau khi Falcao được trả lại AS Monaco, HLV Van Gaal còn Rooney, Persie và chân sút trẻ Wilson. Với việc chỉ có Ro10 thi đấu ổn định, HLV Van Gaal cần gấp rút mua ít nhất một chân sút chất lượng.

Những chân sút xuất sắc nhất của M.U ở các mùa giải từ năm 1982. Wayne Rooney hiện là tiền đạo hàng đầu của "Quỷ đỏ". Ảnh: Daily Mail.

 

M.U khó vô địch vì đối diện nhiều khó khăn

HLV Van Gaal cần giải quyết nhiều vấn đề, trong đó có việc bổ sung nhân sự và lựa chọn đội hình thích hợp cho Quỷ đỏ Manchester mùa tới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm