Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tiền đạo Lào đáng phải nhận thẻ đỏ'

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Dương Văn Hiền cho rằng Soukaphone Vongchiengkham đáng phải thẻ đỏ nếu trọng tài bắt nghiêm khắc hơn.

"Tiền đạo Lào có pha phạm lỗi nghiêm trọng. Nếu trọng tài Ahmad Ibrahim nghiêm khắc hơn thì cầu thủ đội bạn sẽ lãnh một thẻ đỏ", ông Dương Văn Hiền nói với Zing.

Đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 7, số 7 của Lào có pha tranh chấp thiếu quan sát. Gầm giày của Vongchiengkham găm vào đùi Phan Văn Đức.

messi lao suyt lanh the do anh 1

Vongchiengkham, biệt danh Messi Lào, phạm lỗi nghiêm trọng. Ảnh minh họa: Quang Thịnh.

Ông Hiền cho rằng nếu cú đạp trúng gối, có lẽ cầu thủ Việt Nam còn chấn thương nặng. May mắn là cú đạp của Vongchiengkham trúng phần mềm của đùi Văn Đức.

Một trọng tài V.League nói pha bóng này xứng đáng có thẻ đỏ. "Dù vô tình nhưng tiền đạo Lào có thể bị đuổi do phạm lỗi nghiêm trọng và lực chân khá mạnh", vị này nói.

Dẫu vậy, trọng tài người Jordan rút ngay tấm thẻ vàng từ túi quần. Có vẻ góc quan sát của ông Ibrahim nhìn từ phía sau lưng Văn Đức nên không thấy điểm tiếp xúc va chạm.

Ở AFF Cup 2020, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) không được áp dụng. Các trọng tài sẽ chủ động đưa ra quyết định vì không thể xem lại các pha bóng quan trọng.

Tiền đạo Vongchiengkham may mắn thoát thẻ đỏ. Sau đó, anh có sai sót vì để Nguyễn Phong Hồng Duy băng xuống kiến tạo cho Nguyễn Công Phượng ghi bàn ở phút 26.

Tuyển Lào để thua 0-1 sau 45 phút đầu tiên. Họ còn lãnh thêm một thẻ vàng của Mitsada Saitaifah do lỗi phản ứng trọng tài.

messi lao suyt lanh the do anh 2
Highlights AFF Cup 2020: Lào 0-2 Việt Nam Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam hạ Lào ở lượt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2020 tối 6/12.

Ông Phan Anh Tú: 'Tuyển Việt Nam phải giữ sự tập trung'

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng những tính toán về nhân sự của HLV Park Hang-seo ở giải đấu như AFF Cup là cần thiết với tuyển Việt Nam.

Quang Hải vắng mặt ở trận gặp Lào

Công Phượng, Văn Đức đá chính, trong khi Quang Hải và Ngọc Hải dự bị ở trận ra quân AFF Cup 2020 của tuyển Việt Nam trước Lào tối 6/12.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm