Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Phan Anh Tú: 'Tuyển Việt Nam phải giữ sự tập trung'

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng những tính toán về nhân sự của HLV Park Hang-seo ở giải đấu như AFF Cup là cần thiết với tuyển Việt Nam.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam cho trận ra quân tại AFF Cup 2020 có 5 sự thay đổi so với trận đấu gần nhất (gặp Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình hôm 16/11). Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh và Bùi Tấn Trường ngồi trên ghế dự bị.

5 cái tên được lựa chọn thay thế gồm Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài và Trần Nguyên Mạnh. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, đối thủ ở trận mở màn AFF Cup 2020 của tuyển Việt Nam có đẳng cấp kém hơn. Vì thế, HLV Park Hang-seo không nhất thiết phải tung ra đội hình mạnh nhất.

Ong Phan Anh Tu: 'Tuyen Viet Nam phai giu su tap trung' anh 1

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam gặp Lào. Đồ họa: Minh Phúc.

"Dưới thời HLV Park Hang-seo, các vị trí đều đã thấm nhuần triết lý và vận hành chiến thuật cơ bản là tốt. Chúng ta không cần quá lo lắng. Vấn đề chỉ là sự tập trung của các cầu thủ chứ không phải chất lượng của họ đến đâu. Chỉ cần họ không tự đánh mất khả năng bằng sự chủ quan, tuyển Việt Nam vẫn có thể làm chủ thế trận và giành chiến thắng", cựu Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nêu quan điểm với Zing.

Trong số 5 sự thay đổi, Ngọc Hải và Quang Hải đang gặp vấn đề về sức khỏe. Nhiều khả năng HLV Park muốn giữ chân cho học trò khi đối thủ của tuyển Việt Nam không quá mạnh. Ông Tú cho rằng đây là tính toán khôn ngoan: "Mục tiêu của chúng ta không phải là thắng đậm hay chơi bùng nổ ngay từ đầu. Với những giải đấu như AFF Cup, việc tính toán đường dài là cần thiết và HLV Park đang khôn ngoan trong lựa chọn của mình".

"Thái Lan chỉ thắng Timor Leste vừa đủ ở trận ra quân. Tuyển Việt Nam cũng nên làm vậy, hãy dành năng lượng cho chặng đường dài và bung ra khi cần thiết. Vấn đề lực lượng cũng vậy, hãy để dành những gì tốt nhất cho vòng loại trực tiếp".

Trở lại với trận đấu sắp tới, ông Tú cho rằng chất lượng đội hình của tuyển Lào không cao. "Không nhất thiết phải là Quang Hải, hay những cầu thủ xuất chúng, với sự sáng tạo cao mới có thể làm nên chuyện. Chỉ cần các cầu thủ tuyển Việt Nam chơi đúng sức, họ sẽ có bàn thắng", ông nói.

"Ở hàng phòng ngự cũng vậy, Lào chưa bao giờ được đánh giá cao trong khâu tấn công. Họ không đủ khả năng làm khó một hàng phòng ngự tập trung. Những cầu thủ trẻ như Thành Chung, Tấn Tài đủ khả năng đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành đội nhà".

Tuyển Việt Nam gặp Lào ở trận ra quân AFF Cup 2020 lúc 19h30 ngày 6/12. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang là đương kim vô địch giải đấu. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch.

Tuyển Việt Nam bốc thăm lấy quà trước trận gặp Lào Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và các học trò có hoạt động giải trí trước trận ra quân bảng B AFF Cup 2020.

Quang Hải vắng mặt ở trận gặp Lào

Công Phượng, Văn Đức đá chính, trong khi Quang Hải và Ngọc Hải dự bị ở trận ra quân AFF Cup 2020 của tuyển Việt Nam trước Lào tối 6/12.

Tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 ở trận ra quân tại AFF Cup

Hai bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức giúp tuyển Việt Nam vượt qua Lào với tỷ số 2-0 trong trận đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm