Theo báo cáo "Điểm nhấn du lịch 2018" của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh nhất. Trong năm nay, lượng khách nước ngoài đến tham quan Việt Nam đã chạm mốc 15 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ 2017.
Du lịch phát triển tạo đòn bẩy cho bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. “Cùng với cú hích từ hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo cấp số nhân hàng năm sẽ là đòn bẩy kích thích sự phát triển bền vững cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong dài hạn tại Việt Nam”, đại diện CBRE Việt Nam khẳng định.
Cùng quan điểm với đại diện CBRE, mới đây tại tọa đàm “Thị trường bất động sản Việt Nam 2019: Xu hướng và Cơ hội đầu tư”, một chuyên gia kinh tế cũng khẳng định trong năm 2019, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng có triển vọng nhiều nhất vì cầu của lớn. Với mức tăng trưởng của du lịch như hiện nay, cầu về hạ tầng du lịch, cầu về lưu trú vẫn chưa đủ. “Chúng ta không cần lo bong bóng hay thừa cung, vì phân khúc này vẫn còn nhiều dư địa phát triển”, vị chuyên gia kỳ cựu này nhấn mạnh.
Thị trường BĐS nghỉ dưỡng hứa hẹn tiềm năng phát triển. |
Cũng đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư nhiều tiềm năng trong năm 2019, đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, thanh khoản trên thị trường đang có sự phân hóa khá rõ nét giữa phân khúc chung cư với BĐS du lịch, nghỉ dưỡng. Trong khi thị trường nhà ở căn hộ tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM năm 2018 có sự sụt giảm đáng kể, các sản phẩm BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang được giới đầu tư dành sự quan tâm nhiều nhất. Mức lợi nhuận cam kết từ 10% trở lên từ các chủ đầu tư uy tín khiến phân khúc này chưa khi nào giảm nhiệt.
Với triển vọng tươi sáng về thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2019, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm những sản phẩm có tiềm năng sinh lời bền vững và an toàn. Trong số các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, mô hình nhà phố thương mại (shophouse) được đánh giá có dấu hiệu tốt, cho thấy sự năng động của nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản.
Các dự án shophouse được nhiều nhà đầu tư quan tâm. |
Cụ thể, các thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng lớn như Hạ Long, Phú Quốc… đều ghi nhận tốc độ giao dịch của phân khúc shophouse so với năm 2017. Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2019 shophouse tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn, đơn cử tại Phú Quốc - thị trường du lịch đang tăng trưởng nhưng lại thiếu chuỗi dịch vụ 360 độ phục vụ du khách.
Nguyên nhân bởi hầu hết dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đều tập trung vào mảng nghỉ dưỡng cao cấp với phân khúc chủ đạo là biệt thự biển, khan hiếm dự án phát triển thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí gồm có các khu nhà phố thương mại sầm uất, thiết kế thời thượng.
Phối cảnh boutique shophouse Melodia. |
Nắm bắt được dư địa cũng như triển vọng sinh lời của shophouse tại Phú Quốc, những sản phẩm shophouse của các chủ đầu tư uy tín, có vị trí đẹp nhanh chóng hết hàng. Điển hình như ngày 24/11, Sun Group chính thức ra mắt dòng boutique shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort (Bãi Kem, Nam Phú Quốc). Sản phẩm đã thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư Nam, Bắc.
Sức hút của boutique shophouse Melodia ở chỗ, đây là dòng shophouse hoàn toàn mới mẻ ở Phú Quốc với những ưu điểm vượt trội về thiết kế, công năng đa dạng, đặc biệt là vị trí cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem và Mũi Ông Đội, nơi kết nối và tương tác với chuỗi dự án du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí nhiều tỷ đô ở Nam đảo cũng do Sun Group đầu tư.
Theo cách tính của giới đầu tư, shophouse Melodia không chỉ gia tăng giá trị nhờ vị trí, mà còn sinh lời khi đón dòng khách lưu trú thường xuyên nghỉ dưỡng tại các resort ở Bãi Kem và Mũi Ông Đội.