Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếc nuối lớn nhất của Sir Alex ở Man Utd

Sir Alex Ferguson tiết lộ tiếc nuối lớn nhất của ông trong sự nghiệp cầm quân tại Man Utd là phải chia tay bộ tứ vệ góp mặt ở đội hình năm 1994.

"Đội hình Man Utd năm 1994 có bộ tứ vệ dường như già đi cùng nhau. Đó là điều khủng khiếp xảy ra với mọi HLV, bởi những chàng trai này quá tuyệt vời. Paul Parker, Steve Bruce, Gary Pallister và Denis Irwin là những cầu thủ xuất sắc. Họ cống hiến 9-10 năm và bằng chứng hiện rõ trên sân. Họ có thể không thấy, nhưng tôi thấy điều đó", Goal dẫn lời Sir Alex Ferguson.

Cựu chiến lược gia người Scotland tiết lộ ông đã bố trí để 4 học trò chuyển đến các CLB khác. Tuy nhiên, bất chấp việc bộ tứ vệ hiểu và hài lòng về điều này, Sir Alex vẫn cảm thấy khó khăn khi nói ra lời chia tay.

Alex Ferguson MU anh 1

Sir Alex vẫn dõi theo Man Utd dù đã giải nghệ cách đây gần 8 năm. Ảnh: Getty Images.

Cả bốn hậu vệ này đều có trên 30 trận ra sân ở mùa giải 1992/93, góp công lớn giúp Man Utd đăng quang ngôi vô địch Premier League sau 26 năm chờ đợi. Đây cũng là kỷ niệm đẹp nhất của Sir Alex ở sân Old Trafford. Ông tiết lộ bản thân không thể ra khỏi bãi đỗ xe vì bị cổ động viên vây kín để ăn mừng.

"Ngoài ra, điều tồi tệ nhất tại đây là phải chia tay các cầu thủ trẻ. Tham vọng, hy vọng và mong muốn của mọi cậu ấy khi đến Man Utd là được chơi trước 75.000 cổ động viên và góp mặt trong một trận chung kết trên sân Wembley. Khi bạn tước đi điều đó từ cậu bé ấy, đó là sự nhức nhối. Tôi ghét điều này", Sir Alex nói thêm.

Cựu chiến lược gia 79 tuổi đã dẫn dắt Man Utd tổng cộng 1.500 trận đấu trên mọi đấu trường, với tỷ lệ thắng 60%. Ông mang về cho CLB 38 danh hiệu, trong đó có 13 chức vô địch Premier League, 2 Champions League và 5 FA Cup.

Sau khi nghỉ hưu năm 2013, Sir Alex vẫn theo dõi Man Utd và thường xuyên dự khán các trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford. Ông cũng đưa ra nhiều lời khuyên cho hậu bối Ole Gunnar Solskjaer, người được kỳ vọng sẽ giúp "Quỷ đỏ" lấy lại ánh hào quang xưa.

Highlights Leicester 3-1 MU: 'Quỷ đỏ' chia tay FA Cup Rạng sáng 22/3 (giờ Hà Nội), cựu tiền đạo Man City Kelechi Iheanacho góp công lớn với cú đúp bàn thắng đưa Leicester vượt qua MU để vào bán kết FA Cup.

Sir Alex kể lại ký ức kinh hoàng sau khi bị xuất huyết não

Năm 2018, Sir Alex Ferguson phải thực hiện một ca phẫu thuật khẩn cấp và trải qua những ký ức tồi tệ.

Neville chê phong độ của MU trước các câu lạc bộ lớn

Cựu danh thủ Gary Neville cho rằng Man Utd đang có xu hướng phụ thuộc vào việc nhìn các CLB lớn đối đầu nhau, thay vì chủ động giành kết quả tốt để mang về lợi thế.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm