Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex kể lại ký ức kinh hoàng sau khi bị xuất huyết não

Năm 2018, Sir Alex Ferguson phải thực hiện một ca phẫu thuật khẩn cấp và trải qua những ký ức tồi tệ.

"Mất trí nhớ là nỗi sợ lớn nhất của tôi sau cơn xuất huyết não. Tôi cũng bị mất giọng nói, không thể thốt lên bất cứ lời nào. Điều đó thật kinh hoàng và đáng sợ. Và tôi đã nghĩ liệu trí nhớ và giọng nói của mình có trở lại hay không", Sky Sports dẫn lời Sir Alex.

"Tôi đã ngã xuống và không nhớ gì sau đó. Mọi chuyện thật đột ngột, và tôi không còn nhận thức được", ông kể thêm về cơn xuất huyết não.

phim tai lieu sir alex anh 1

Sir Alex lần đầu giúp MU vô địch nước Anh vào mùa giải 1992/93. Ảnh: PA.

Sau cuộc phẫu thuật, Sir Alex phải tập nói cùng một chuyên gia trị liệu về ngôn ngữ. Ông phải luyện gọi tên các thành viên trong đội bóng. Cựu HLV MU mất 10 ngày để có thể nói chuyện trở lại.

Câu chuyện này sẽ xuất hiện trong bộ phim tài liệu mang tên "Never Give In". Đạo diễn của bộ phim này là Jason Ferguson, con trai Sir Alex. Ngoài những yếu tố chuyên môn, Sir Alex cũng sẽ kể về cuộc sống của mình. Bộ phim sẽ chính thức lên sóng vào tháng 5.

Sir Alex cũng kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất giữa ông và các cổ động viên MU. Đó là lần đầu tiên ông giúp "Quỷ đỏ" giành chức vô địch.

Ông nói: "Tôi không thể rời khỏi bãi đỗ xe. Hàng nghìn người đã xuất hiện. Họ khiến tôi có cảm giác như mình là tổng thống vào hôm đó".

Sir Alex có 26 năm dẫn dắt MU và giải nghệ vào năm 2013. Ông cùng đội chủ sân Old Trafford giành 38 danh hiệu khác nhau, trong đó có 13 chức vô địch Premier League và 2 Champions League.

'Vấn đề của MU là thời gian' Cựu sao MU Luis Nani cho rằng đội bóng cũ hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước Man City.

Man City vs MU - gió đổi chiều

Vị thế ở trận derby Manchester chính là hình ảnh phản chiếu cho sự chuyển mình về tầm vóc của Man City và Man Utd trong 10 năm qua.

MU của Solskjaer thiếu bản lĩnh nhà vô địch

Không thể phủ nhận rằng Ole Gunnar Solskjaer giúp MU tiến bộ. Nhưng thời điểm này, "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể trở thành một ứng cử viên vô địch thật sự.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm