Indonesia muốn vượt Việt Nam về xuất khẩu cà phê
Indonesia đang đặt mục tiêu vượt Việt Nam để trở thành nhà sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới, với nỗ lực tăng sản lượng nội địa và mở rộng thị trường quốc tế.
854 kết quả phù hợp
Indonesia đang đặt mục tiêu vượt Việt Nam để trở thành nhà sản xuất cà phê lớn thứ 2 thế giới, với nỗ lực tăng sản lượng nội địa và mở rộng thị trường quốc tế.
Trong 4 tháng đầu năm, quốc gia này đã chi ra số tiền gấp 54 lần cùng kỳ năm ngoái để mua cà phê Việt Nam, vượt Trung Quốc thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 9 của Việt Nam.
Cà phê không còn là đặc sản của dân văn phòng hay giới thượng lưu ở Trung Quốc. Đây giờ là thức uống "quốc dân", lan rộng từ thành phố lớn tới thị trấn nhỏ với tốc độ chóng mặt.
Giá cacao, nguyên liệu chính để sản xuất socola, tăng gần 300%. Mức tăng giá phi mã này khiến các sản phẩm socola trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.
Masan ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong quý I, hướng đến củng cố nền tảng tiêu dùng - bán lẻ.
Chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam khởi động lại kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán đã bị trì hoãn từ năm 2016.
Trong tiến trình phát triển của ngành thời trang, hàng quán cà phê đã tạo nên không gian kết nối, thúc đẩy tư duy thẩm mỹ và sáng tạo những chuẩn mực mới mang tinh thần thời đại.
Sau thời gian bị tác động bởi thuế quan, giá hai mặt hàng cà phê Arabica và Robusta đã hồi phục đáng kể.
Các căn hộ Tesla tại khu đô thị Thành phố Cà phê được thiết kế theo nhiều phong cách, đáp ứng gu thẩm mỹ của từng gia chủ, mang lại không gian sống tràn đầy năng lượng, tiện nghi và thịnh vượng.
Thiết kế 3 ban công kết hợp hệ cửa kính lớn giúp các căn hộ tại The Infinity Dĩ An tối đa không gian mở, đón nắng, gió tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ.
Nông dân trồng cà phê ở Việt Nam hưởng lợi khi giá cà phê xuất khẩu đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ.
Ứng phó với việc Mỹ muốn áp thuế 46% hàng hóa Việt Nam, các doanh nghiệp trong nhóm ngành hàng quy mô 11 tỷ USD không ngồi im mà toả đi khắp các thị trường tìm khách hàng mới.
Trên các sàn giao dịch quốc tế, giá cà phê tiếp tục giảm mạnh 6-7%, trong khi thị trường nội địa cũng ghi nhận mức giá giảm 7.000-7.200 đồng/kg.
Xuất khẩu cà phê trong quý I giảm 13% về khối lượng nhưng lại tăng đến 50% về giá trị. Trong đó, Đức, Italy và Nhật Bản là 3 thị trường thu mua cà phê Việt Nam lớn nhất.
Tiếp nối sức hút từ lễ cất nóc The Coffee Boutique, ngày 30/3, Thành phố Cà phê mở bán đợt 1/2025 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thu hút khách hàng, nhà đầu tư giao dịch sôi động.
Giá cà phê ngày 29/3 biến động trái chiều, trong khi giá thế giới có xu hướng đi lên thì trong nước lại giảm 1.000-1.100 đồng/kg.
Ngày nay, các ngân hàng trung ương đang mua vàng như một tài sản dự trữ với tốc độ chưa từng thấy. Cuộc tranh giành vàng này có ý nghĩa sâu sắc đối với vai trò tương lai của mọi loại tiền tệ.
Trước lo ngại nguồn cung thiếu hụt, giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam trong nửa đầu tháng 3 tăng cao kỷ lục.
Người Hàn Quốc yêu thích iced americano quanh năm, ngay cả trong mùa đông lạnh giá. Thức uống này trở thành lựa chọn phổ biến nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và ít calo.
Giá bình quân xuất khẩu mặt hàng cà phê trong 2 tháng đầu năm đạt 5.561 USD/tấn, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ đó giúp ngành hàng này thu trên 1,7 tỷ USD.