Thông tin từ chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, Mỹ cho biết sản phẩm King Coffee - thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam - đã được bán trực tiếp vào hệ thống Costco Wholesale - chuỗi bán buôn lớn nhất tại Mỹ.
Đại diện quản lý kinh doanh tại Mỹ của King Coffee - ông Kelvin Nguyễn - cho biết đến nay, hãng đã có kế hoạch triển khai và bán hàng trên hầu hết bang ở Mỹ.
Chuỗi cà phê này cũng có các kế hoạch nhượng quyền thương hiệu và bán hàng trực tiếp vào các chuỗi cung ứng lớn tại Mỹ như Food Town, Fiesta, các Asian Super Market… Đồng thời hướng tới các chuỗi bán hàng Walmart, H.E.B trong tương lai gần.
Doanh nghiệp này khẳng định sẽ cùng tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam để có sự phối hợp tốt giữa các nhà xuất khẩu - nhập khẩu - phân phối giúp các doanh nghiệp Việt có nhiều lô hàng xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Mỹ, EU… trong thời gian tới.
King Coffee là thương hiệu cà phê được TNI Corporation phát triển và ra mắt vào tháng 10/2016 ở Mỹ. Đến tháng 8/2017, thương hiệu này về lại Việt Nam dưới sự điều hành của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO TNI Corporation.
Cuối tháng 5/2021, TNI King Coffee cho biết quán cà phê đầu tiên tại Mỹ đã chính thức đi vào hoạt động. Cửa hàng nằm trong khu vực sầm uất Anaheim GardenWalk, trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời phía đông của Disney Resort với nhiều nhà hàng và cửa hiệu lớn.
Hiện, thương hiệu cà phê này đã và đang phát triển ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…
Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.