Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Katinat vượt Starbucks về mức độ quan tâm trên mạng xã hội

Ngôi sao mới” Katinat đã bất ngờ vượt qua đối thủ quốc tế nặng ký Starbucks và cả Trung Nguyên Legend trong top thương hiệu chuỗi cà phê được quan tâm nhất mạng xã hội.

YouNet Media vừa có báo cáo đánh giá về hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội của các chuỗi cà phê tại Việt Nam.

Đơn vị này nhận định đây không còn chỉ là cuộc cạnh tranh giữa các ông lớn trên thị trường chuỗi cà phê nhiều năm qua như Highlands, Trung Nguyên, Phúc Long, The Coffee House, Starbucks. Thị trường đang chứng kiến những chuyển động mới từ sự gia nhập của các thương hiệu trong và ngoài nước.

Ngoài ra, tiềm năng thị trường vẫn còn rất triển vọng và mức độ cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng này đang không ngừng gia tăng. Điều này có thể thấy qua thương vụ sáp nhập đình đám của Phúc Long và tập đoàn Masan, sự gia nhập của những thương hiệu nổi tiếng ở các thị trường lân cận cùng với sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu trẻ tuổi.

Theo dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media, giai đoạn 1/1-14/6, có đến 7,1 triệu tương tác và 704.639 thảo luận được tạo ra trên các nền tảng mạng xã hội, xoay quanh hơn 25 thương hiệu chuỗi cà phê tại Việt Nam. Trong đó, top 10 thương hiệu dẫn đầu tạo ra 699.486 thảo luận, chiếm hơn 76% thảo luận toàn ngành.

The Coffee House,  thao luan,  mang xa hoi anh 1

Nguồn: YouNet Media.

Trong đó, top 3 là các ông lớn quen thuộc gồm Highlands, The Coffee House và Phúc Long chiếm hơn 73% thảo luận của top 10.

Dẫn đầu là Highlands với 272.620 thảo luận, chiếm gần 39% thị phần top 10. Kế đến, The Coffee House giành ngôi vị á vương với 120.046 thảo luận, chiếm gần 17% thị phần. Suýt soát với The Coffee House là Phúc Long khi cán đích ở vị trí thứ 3 với 120.017 thảo luận.

“Ngôi sao mới” Katinat đã bất ngờ vượt qua đối thủ quốc tế nặng ký Starbucks trong top thương hiệu chuỗi cà phê được quan tâm nhất mạng xã hội với 47.843 thảo luận.

Các vị trí tiếp theo lần lượt gọi tên Trung Nguyen Legend, King Coffee, Cheese Coffee, Cộng Cà phê và Amazon.

Cuối năm 2022, Euromonitor đưa ra báo cáo cho biết thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD/năm. Theo báo cáo xu hướng bán lẻ 2023 của Q&Me, tính đến tháng 3, số lượng cửa hàng của 14 thương hiệu chuỗi cà phê nổi bật nhất Việt Nam đã tăng thêm 133, đạt mốc 1.657 cửa hàng trên toàn quốc so với năm 2022.

Số phận những chuỗi cà phê ngoại tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam luôn được các chuỗi trà và cà phê đánh giá cao, nhưng không phải thương hiệu nào cũng có thể trụ lại lâu dài.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm