Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines quảng bá văn hóa cà phê Việt ở độ cao 10.000 m

Nhằm tôn vinh văn hóa cà phê đậm đà bản sắc Việt với hành khách, Vietnam Airlines đã đưa vào thực đơn đồ uống 6 loại cà phê đặc biệt trên một số đường bay trong nước và quốc tế.

Trải qua quá trình hơn một thế kỷ song hành cùng lịch sử, đất nước và con người Việt Nam, cà phê đã trở thành thức uống quen thuộc trong đời sống với nhiều phong cách thưởng thức và văn hoá trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, được thưởng thức ly cà phê đúng gu từ độ cao 10.000 m, có vị ngon không kém cạnh những quán cà phê sẽ là trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

Theo đó, hành khách trên các đường bay Mỹ, châu Đại Dương, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, giữa Hà Nội và TP.HCM sẽ được phục vụ 6 loại cà phê, bao gồm: Bạc xỉu, cà phê đen, cà phê sữa, americano, latte, espresso. Mỗi loại cà phê được tuyển chọn đều mang đến hương vị đặc trưng từ văn hoá cà phê của nhiều quốc gia như Italy, Tây Ban Nha, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ... Trong đó, có 3 hương vị cà phê truyền thống mang nét độc đáo của văn hoá cà phê Việt là cà phê đen, cà phê sữa và bạc xỉu.

Vietnam Airlines anh 1

Thông qua việc phục vụ cà phê cho hành khách trên chuyến bay, Vietnam Airlines thể hiện cam kết trong việc cải tiến menu, các loại đồ uống khác nhau.

Để đạt được vị ngon trong menu cà phê Việt, các tiếp viên đã pha chế trên nền cà phê hòa tan đen G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Hành khách có thể cảm nhận rõ ràng hương vị đậm đà từ cà phê đen giúp cung cấp năng lượng sảng khoái, phù hợp cho các chuyến bay buổi sáng sớm hoặc các chuyến đi đường dài. Trong khi đó, bạc xỉu với hương thơm đậm đà, béo ngậy sẽ làm hài lòng những hành khách đang tìm kiếm trải nghiệm cà phê Việt Nam theo cách thú vị và độc đáo.

Không giống những quốc gia phương Tây thường uống cà phê với sữa tươi, ở Việt Nam cà phê lại được biến tấu theo cách riêng bằng cách khuấy thêm chút sữa đặc, đợi đá tan ra rồi từ từ thưởng thức. Với sự kết hợp hài hòa giữa các thái cực đắng - ngọt, bùi - béo, cà phê sữa đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của người Việt. Nó không chỉ xuất hiện ở những quán cóc vỉa hè mà đến cả những không gian sang trọng.

Nhiều người cũng coi việc uống ly cà phê sữa như cách khởi đầu cho ngày mới được trọn vẹn hơn. Nhâm nhi một ly cà phê sữa đá, thả hồn theo mây qua những ô cửa sổ máy bay… sẽ là cơ hội để du khách nước ngoài có thể trải nghiệm thức uống đặc trưng của Việt Nam theo cách đặc biệt và khó quên.

Vietnam Airlines cũng đã đưa vào thực đơn americano, latte và espresso để phục vụ hành khách thích vị cà phê nhẹ. Nếu americano mang đến lựa chọn êm dịu, ít vị đắng hơn nhưng cũng đầy hương vị để đánh thức các giác quan, latte sẽ là lựa chọn cho những hành khách đang tìm kiếm trải nghiệm cà phê có độ sánh mịn và vị kem thơm béo. Mặt khác, espresso lại mang đến trải nghiệm kết hợp thú vị của hương vị thơm ngọt, hài hòa giữa vị chua và đắng của cà phê nguyên chất, đây là sự lựa chọn độc đáo đối với hành khách yêu thích cà phê cổ điển của Italy.

Không chỉ tỉ mỉ trong việc lựa chọn nguyên liệu, Vietnam Airlines còn quan tâm đến dụng cụ pha chế, cách thức pha chế theo tiêu chuẩn để mang đến những ly cà phê thơm ngon, đồng đều về hương vị và chất lượng.

“Trải nghiệm cà phê Việt trên chuyến bay thật sự rất đặc biệt, tôi và bạn bè đều bất ngờ như được thưởng thức hương vị đậm đà từ những cốc cà phê dưới mặt đất. Chúng tôi còn tự hào giới thiệu cho các du khách nước ngoài cùng thưởng thức, ai cũng ngạc nhiên pha lẫn phấn khích khi được thử các món cà phê mới”, chị Phương Anh, hành khách trên chuyến bay Hàn Quốc, chia sẻ.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các thương hiệu cà phê có uy tín trên thị trường để xây dựng tiệm “Cà phê trên Mây” với mong muốn cải tiến thực đơn và sáng tạo thêm các món cà phê mới, phù hợp với thị hiếu của hành khách. Hãng cũng sẽ tích cực triển khai kế hoạch quảng bá cà phê - sản phẩm đứng đầu danh sách nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam - đến bạn bè quốc tế.

Có thể thấy, việc nâng cấp menu cà phê của Vietnam Airlines không chỉ thể hiện cam kết của hãng trong việc không ngừng cải tiến nhằm phục vụ nhiều loại thức uống khác nhau, mà còn là sự tôn vinh văn hóa cà phê đặc trưng của người Việt. Dù đó là vị đậm đà của cà phê sữa hay sự mềm mượt, nhẹ dịu của một ly latte, những ly cà phê này đều mang đến trải nghiệm bay ấn tượng, làm tròn vai trò cầu nối văn hóa và tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng hành khách.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm