Lý do để Apple phải lo lắng tại Trung Quốc
Apple đang tiếp tục đánh mất thị phần mảng smartphone tại thị trường Trung Quốc, do sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ và nhu cầu nâng cấp thiết bị giảm.
95 kết quả phù hợp
Apple đang tiếp tục đánh mất thị phần mảng smartphone tại thị trường Trung Quốc, do sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ và nhu cầu nâng cấp thiết bị giảm.
Dù thị trường đang phục hồi, khó khăn tại Trung Quốc khiến doanh số iPhone trên toàn cầu giảm gần 10% trong quý gần nhất.
Sản lượng iPhone Trung Quốc trong tháng 2 giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng minh nhu cầu mua iPhone lại giảm mạnh tại thị trường quan trọng nhất của hãng.
Đối mặt với áp lực từ sản phẩm Android nội địa, giá iPhone 15 tại thị trường Trung Quốc được điều chỉnh giảm hơn 1.000 tệ.
Lần đầu tiên kể từ khi bị Mỹ liệt vào danh sách cấm vận, Huawei đánh bại mọi đối thủ, bao gồm cả Apple, giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone Trung Quốc.
Trong khi Apple vươn lên dẫn đầu, Huawei trở lại danh sách các hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc trong năm 2023.
iPhone 13 là mẫu smartphone bán chạy nhất năm 2022 tại Trung Quốc, trong khi iPhone 13 Pro Max, 13 Pro xếp lần lượt thứ 2 và 3.
Thông tin rò rỉ cho rằng dòng iPhone 15 Pro sắp ra mắt của Apple sẽ sử dụng khung viền bằng titan thay vì thép như các thế hệ trước.
Thông tin từ nhà phân tích thị trường công nghệ tại Haitong International Securities nhận định nhiều khả năng Apple sẽ tăng giá bán dòng Pro/Pro Max trên iPhone mới sau 6 thế hệ.
Theo thống kê từ IDC, lượng smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam đã sụt giảm 15,6% trong năm 2022, về gần mức của 7 năm trước.
Apple là hãng duy nhất có lượng smartphone bán ra tăng trưởng dương trong quý III năm nay. Trong khi các hãng smartphone khác ghi nhận lượng máy bán ra sụt giảm.
Doanh số bán iPhone của Apple tại thị trường 1,4 tỷ dân đang giảm nhanh. Đó là thách thức lớn với Apple, vốn được coi là chống chịu tốt khi bức tranh kinh tế toàn cầu xấu đi.
Mặc dù chi phí sản xuất iPhone tăng cao và sử dụng những linh kiện phần cứng đắt đỏ, Apple vẫn không tăng giá smartphone của mình.
Chiến lược phân cấp của Apple đã phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến doanh số iPhone 14 tại Trung Quốc.
Kế hoạch chuyển dịch sản xuất của Apple sang Ấn Độ đang gặp một số khó khăn. Trong khi đó, nguồn cung iPhone vẫn dựa chủ yếu vào Trung Quốc.
Lô sản xuất iPhone 14 đầu tiên sẽ bị cắt giảm 10% do gặp vấn đề về chuỗi cung ứng.
Quần áo mang nhãn "made in China" thường được xem là kém chất lượng. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đang dần xóa bỏ định kiến này.
Apple là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý IV/2021. Thành công này chủ yếu nhờ vào doanh số khả quan của dòng iPhone 13.
Apple ghi nhận doanh thu kỷ lục trong quý cuối năm 2020 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi liệu thành công của nhà sản xuất iPhone tại đây có kéo dài.
Khi được hỏi về khả năng Apple đánh mất thị trường Trung Quốc béo bở vì lệnh cấm WeChat, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời: "Sao cũng được".