Nhà mạng vẫn 'kiên trì' bổ sung ảnh chân dung, chưa khóa tài khoản
Dù có nhà mạng thông báo chỉ lùi thời hạn bổ sung thông tin của khách hàng đến ngày 15/5, tới nay việc này vẫn được kiên trì thực hiện và chưa thuê bao nào bị khóa.
207 kết quả phù hợp
Dù có nhà mạng thông báo chỉ lùi thời hạn bổ sung thông tin của khách hàng đến ngày 15/5, tới nay việc này vẫn được kiên trì thực hiện và chưa thuê bao nào bị khóa.
Không lâu sau khi có quy định siết khuyến mãi khiến người dân đổ xô đi nạp thẻ, một quy định khác lại khiến chủ thuê bao kéo nhau đi chụp ảnh chính chủ.
Sau khi đồng loạt dừng thanh toán thẻ cào cho các dịch vụ nội dung số, các nhà mạng đều nhận định doanh thu giảm mạnh khoảng 20% so với các tháng trước đó.
Khảo sát nhanh cho thấy chưa có trường hợp nào phản ánh bị khóa SIM, dù đã qua thời hạn cuối cùng các nhà mạng phải hoàn thiện thông tin thuê bao khách hàng.
Dựa trên quy định tại Nghị định 49 cùng trao đổi của đại diện Cục Viễn thông, người dùng có thể xác định được thuê bao của mình có thuộc diện bị khóa một chiều dịch vụ.
Sau MobiFone, VinaPhone, đến lượt Viettel thông báo sẽ tiếp tục đăng ký thông tin cá nhân cho khách sau ngày 24/4. Thế nhưng các điểm giao dịch của ba nhà mạng vẫn kín người.
Chiều 23/4, Cục Viễn thông đã có câu trả lời liên quan đến câu hỏi liệu sau 24/4, thuê bao chưa hoàn thành bổ sung thông tin theo quy định có bị cắt liên lạc hay không?.
3 ngày trước khi Nghị định 49/2017 có hiệu lực, hàng nghìn người dân ở TP.HCM đổ xô tới các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin, hình ảnh khiến nhiều nơi quá tải.
Các điểm giao dịch Vinaphone, Viettel, MobiFone luôn quá tải khi người dân đổ xô đến đây để đăng ký thông tin, nộp ảnh chân dung cho thuê bao di động. Nhiều điểm mở cửa đến 23h.
Nhiều chủ thuê bao di động ngán ngẩm khi mất gần cả ngày để đăng ký thông tin, bổ sung ảnh chân dung tại các cửa hàng đại diện của nhà mạng.
Lãnh đạo Bộ TT&TT cho rằng khi chủ thuê bao đã có chứng minh nhân dân chính chủ, có thể lấy ảnh trên chứng minh (còn trong hạn) sử dụng làm ảnh bổ sung thông tin cho nhà mạng.
Theo VinaPhone và MobiFone, việc thu thập thông tin, ảnh chân dung nhằm hoàn thiện thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Thuê bao sẽ có thể bị khoá một chiều nếu không đáp ứng.
Nhiều chủ thuê bao đang không hài lòng với việc nhà mạng yêu cầu bổ sung hình chân dung cùng thông tin cá nhân nhưng lại thông báo thiếu rõ ràng, thời gian gấp gáp.
Hai tháng đầu năm, MobiFone đạt kết quả kinh doanh khá khả quan. Hiện nhà mạng này đẩy nhanh tiến độ triển khai 4G ở những khu vực trọng điểm.
Từng là một trong những quốc gia có giá cước viễn thông cạnh tranh nhất thế giới, nhưng năm 2018, người dùng di động Việt Nam liên tiếp đón tin không vui về giá.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng - Giám đốc Ban Khách hàng cá nhân VinaPhone, Thông tư 47 của Bộ TT&TT sẽ thay đổi thói quen của người dùng Việt Nam.
Theo Thông tư 48/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, giá cước của các nhà mạng viễn thông sẽ giảm khoảng 20% từ ngày 1/5.
Dừng khuyến mại 50% thẻ nạp thuê bao trả trước, đơn thuốc trẻ dưới 5 tuổi phải ghi thông tin bố mẹ, 15 tuổi được mở tài khoản... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 3/2018.
Có thời điểm khách không thể nạp tiền vì lượng người sử dụng quá đông. 28/2 chính là ngày cuối cùng các nhà mạng được khuyến mại tặng 50% giá trị thẻ nạp theo quy định của Bộ TTTT.
Kể từ ngày 1/3, các nhà mạng viễn thông chỉ được áp dụng mức khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước. Cả 3 nhà mạng đều tung khuyến mại tối đa trong ngày 28/2.