Kiến nghị lùi áp thuế bảo vệ môi trường 4.000 đồng/lít với xăng dầu
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng biểu thuế bảo môi trường với xăng, dự kiến áp dụng từ 1/1/2019.
111 kết quả phù hợp
Kiến nghị lùi áp thuế bảo vệ môi trường 4.000 đồng/lít với xăng dầu
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng biểu thuế bảo môi trường với xăng, dự kiến áp dụng từ 1/1/2019.
Mỗi lít xăng gánh 4.000 đồng tiền thuế, ai chịu tác động lớn nhất?
Chuyên gia cho rằng với đối tượng thu nhập thấp trong xã hội, việc tăng thuế xăng sẽ ảnh hưởng không nhỏ, do đó cần chú ý đến các biện pháp thuế công bằng.
Tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng lên khung cao nhất 4.000 đồng/lít
Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết tăng thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng xăng dầu. Thuế môi trường với xăng dự kiến tăng lên 4.000 đồng/lít từ 2019.
Bộ Công Thương đề nghị tăng thuế xăng dầu có lộ trình, từ 500 đồng/lít
Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng nếu tăng thuế bảo vệ môi trường thì nên tăng theo lộ trình, với lần đầu tăng khoảng 500 đồng/lít, để đảm bảo kiểm soát giá.
Thuế xăng tăng kịch khung 4.000 đồng/lít tháng 10 tới?
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chuẩn bị trình biểu thuế mới đánh thuế bảo vệ môi trường ra Quốc hội. Nếu được thông qua, biểu thuế có thể được áp dụng từ tháng 10 tới.
Gánh nặng thuế phí xăng dầu với người tiêu dùng Việt Nam như thế nào?
Bình quân mỗi người Việt Nam dùng 1,34 lít xăng mỗi ngày. Nếu tăng thuế xăng thêm 1.000 đồng/lít, mỗi tháng trung bình người tiêu dùng mất thêm khoảng 44.000 đồng.
Mua lít xăng, người dân trả thêm bao nhiêu nếu tăng thuế môi trường?
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Các bộ đồng loạt cảnh báo Bộ Tài chính tăng thuế môi trường xăng dầu
Khi góp ý về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, nhiều bộ cho rằng cần phải cẩn trọng với tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Bộ Tài chính vẫn đề xuất tăng thuế môi trường xăng dầu lên 4.000 đồng
Bộ Tài chính đề xuất phương án tăng thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng xăng dầu kịch trần, thêm 4.000 đồng/lít và dự kiến ngân sách tăng thu 14.300 tỷ đồng mỗi năm.
Giảm thuế môi trường để giảm giá xăng E5, Bộ nói không hợp lý
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Xăng dầu 'móc túi' người dân hơn 3.300 tỷ
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.
Giá xăng sẽ tăng lên 25.000 đồng/lít vì thuế?
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Ông Trương Đình Tuyển chỉ ra một loạt bất cập của thị trường xăng dầu
Ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) đã có những phân tích về một số bất cập của thị trường xăng dầu Việt Nam.
Đã trình đề xuất tăng thuế môi trường với xăng lên 8.000 đồng một lít
Trong nội dung tờ trình Bộ Tài chính gửi Chính phủ về xây dựng dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường sửa đổi có nhắc tới việc nâng khung thuế với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít.
Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Ngân sách khó khăn thì giảm chi chứ ai lại tăng thu
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
'Doanh nghiệp không có động cơ lợi dụng thuế xăng dầu'
Theo đại diện của Bộ Tài chính, khoản chênh lệch thuế nhập khẩu mà các doanh nghiệp được hưởng là do có đủ căn cứ từ hải quan, không có động cơ lợi dụng trong đó.
Giá xăng dầu ngày càng nặng gánh thuế phí
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Xem xét tăng thuế môi trường với xăng lên 4.000 đồng/lít
Chính phủ đề xuất như vậy trong Báo cáo Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện NSNN năm 2015 và tình hình triển khai thực hiện dự toán NSNN năm 2016 vừa gửi đại biểu Quốc hội.
Bộ trưởng Tài chính: 'Không có chuyện 2 bộ đổ lỗi cho nhau'
Bộ trưởng Tài chính cho biết không có chuyện hai bộ đổ lỗi cho nhau trong việc điều hành xăng dầu.