Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy thủ hộ tống nhà hàng Jumbo không được xuống tàu, thiếu thức ăn

Thủy thủ đoàn trên con tàu kéo nhà hàng nổi Jumbo của Hong Kong đang ở hoàn cảnh “ngặt nghèo” và thiếu thốn thức ăn vì bị giữ lại ở một cảng ở Trung Quốc đại lục trong nhiều tuần.

Một quan chức cấp cao của S&P Marine, công ty sở hữu con tàu kéo Jaewon 9 hộ tống Jumbo rời Hong Kong, cho biết thủy thủ đoàn 7 người, bao gồm thuyền trưởng, đã tới cảng Tam Á thuộc đảo Hải Nam vào ngày 30/6 và trải qua một tuần cách ly, theo South China Morning ngày 24/7.

Vị quan chức kể tại cảng Tam Á, cả đoàn được quan chức từ Cơ quan An toàn Hàng hải của Trung Quốc phỏng vấn trong các ngày 6-7/7. Từ đó tới nay, họ không rời tàu.

nha hang noi Jumbo anh 1

Tàu kéo Jaewon 9 - con tàu được S&P Marine cho một công ty vận hành Hàn Quốc thuê lại để hộ tống nhà hàng nổi Jumbo rời Hong Kong. Ảnh: Marine Traffic.

“Thủy thủ đoàn được nhà chức trách yêu cầu không rời tàu cho tới khi kết thúc điều tra vụ tai nạn. Họ đã kiệt sức. Thức ăn và nước uống còn rất ít”, vị quan chức ẩn danh nói. Ông cho biết cả đoàn, đều là công dân Hàn Quốc, đang ở trong “tình thế ngặt nghèo”.

Con thuyền Jumbo huyền thoại rời Hong Kong để đến Campuchia vào tháng 6 nhưng đã lật úp gần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tuy S&P Marine cho biết sự cố xảy ra vào ngày 18/6, chủ nhà hàng khẳng định Jumbo lật úp vào ngày 19/6 nhưng không “chìm”.

Số phận của nhà hàng nổi Jumbo vẫn ở trong cảnh vô định. Chủ nhà hàng chưa cập nhật thông tin mới nhất về tình hình.

Sự cố này làm bùng phát cáo buộc con tàu bị cố ý đánh chìm để nhận thanh toán bảo hiểm. Nhưng công ty vận hành tàu kéo Jaewon 9 cho rằng cáo buộc này “nực cười”, khẳng định đây chỉ là “tai nạn không có liên quan tới hành vi xấu”.

nha hang noi Jumbo anh 2

Nhà hàng nổi Jumbo trước khi bị lật úp. Ảnh: SCMP.

Theo chủ Jumbo, sau khi sự cố xảy ra, con tàu kéo vẫn nán lại gần quần đảo Hoàng Sa để “đảm bảo an toàn cho tuyến đường biển”. Con tàu kéo đã ở trên biển 12 ngày.

“Thủy thủ đoàn vẫn ở đó và chúng tôi không biết khi nào điều tra hoàn thành. Trong khi đó, chúng tôi vẫn mất tiền”, vị quan chức giấu tên của S&P nói.

Nhà hàng nổi của Hong Kong chìm trên Biển Đông Nhà hàng nổi Jumbo của Hong Kong đã bị lật úp và chìm gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam ngày 19/6 do gặp thời tiết bất lợi, chủ sở hữu nhà hàng cho hay.

Điều ít biết về ông trùm sở hữu nhà hàng nổi Jumbo huyền thoại

Ông chủ đứng sau nhà hàng nổi Jumbo huyền thoại của Hong Kong (Trung Quốc) được biết đến là vua của các sòng bạc ở Macau, với tầm ảnh hưởng chính trị nhất định.

'Bước ngoặt kịch tính' trong vụ nhà hàng nổi Hong Kong bị lật úp

Bí ẩn về số phận của nhà hàng nổi Jumbo ngày càng tăng lên khi chủ sở hữu con tàu vào ngày 24/6 gây ra sự bối rối xoay quanh việc liệu nó có thực sự chìm trên Biển Đông.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm