Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy phi cơ lớn nhất thế giới cất cánh lần đầu ở Trung Quốc

Thủy phi cơ lớn nhất thế giới của Trung Quốc đã có chuyến bay đầu tiên từ sân bay Chu Hải ở tỉnh Quảng Đông trong ngày 24/12.

Thủy phi cơ AG600 đã cất cánh từ sân bay Chu Hải và có chuyến bay kéo dài khoảng một tiếng. Nó quay trở lại trong sự chào đón nhiệt liệt của đám đông cùng tiếng nhạc lớn.

Theo Tân Hoa xã, thủy phi cơ AG600 do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không (AVIC) nghiên cứu và chế tạo trong 8 năm với kích cỡ tương đương một chiếc máy bay Boeing 737.

thuy phi co lon nhat the gioi anh 1
AG600 do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không (AVIC) nghiên cứu và chế tạo trong 8 năm. Ảnh: Tân Hoa xã.

Thủy phi cơ này được trang bị 4 động cơ và có khả năng chuyên chở 50 người trong các cuộc tìm kiếm, cứu hộ trên biển. Nó cũng có thể hút 12 tấn nước trong 20 giây nhằm triển khai các cuộc cứu hộ cháy rừng.

Máy bay có khả năng bay xa 4.500 km và cất cánh với trọng lượng tối đa 53,5 tấn. Các cơ quan trong chính phủ Trung Quốc đã đặt hàng 17 chiếc nhằm sử dụng cho mục đích quân sự và dân sự. 

AG600 được thiết kế cho nhiệm vụ chữa cháy trên không, cứu nạn hàng hải, giám sát và bảo vệ môi trường biển.

Trước đó, thủy phi cơ lớn nhất thế giới từng được chế tạo là MD-160, còn gọi là "Quái vật biển Caspian" do Liên Xô sản xuất. Nó được thiết kế để mang tên lửa hành trình chống hạm nhằm chống lại hạm đội tàu sân bay của Mỹ.

Thủy phi cơ chở 37 tấn nước của Trung Quốc Thủy phi cơ AG600 được giới thiệu là lớn nhất thế giới do Trung Quốc chế tạo đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối tháng 4 vừa qua tại Chu Hải, miền nam Trung Quốc.

Máy bay lớn nhất thế giới lăn bánh khỏi nhà máy

Stratolaunc máy bay phản lực lớn nhất thế giới có sải cánh tới 117 m, cao tới 15 m vừa được đưa ra khỏi nhà máy Mojave ở California để bắt đầu thử nghiệm.

Trung Quốc giới thiệu thủy phi cơ lớn nhất thế giới

AG600 được giới thiệu là thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc chế tạo có thể chở 37 tấn nước hoặc 50 hành khách trong nhiệm vụ cứu hộ.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm