Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Điển dừng điều tra cáo buộc hiếp dâm với nhà sáng lập Wikileaks

Vụ điều tra cáo buộc hiếp dâm đối với nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange đã bị cơ quan công tố Thụy Điển hủy bỏ do không có đủ bằng chứng để tiến hành truy tố.

Theo AFP, nhà chức trách Thụy Điển hôm 19/11 cho biết đã dừng điều tra cáo buộc hiếp dâm đối với nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange.

"Tôi xin nhấn mạnh là nguyên đơn đã đưa ra cáo buộc đáng tin cậy, lời khai của cô ấy rõ ràng và chi tiết. Tuy nhiên, sau tất cả, tôi đánh giá rằng bằng chứng của vụ việc có những điểm yếu và vì thế không có lý do để tiếp tục vụ điều tra". Eva-Marie Persson, Phó giám đốc cơ quan công tố Thụy Điển, cho biết.

Nha sang lap Wikileaks anh 1
Nhà sáng lập Wikileaks Julian Assange sau khi bị bắt từ Đại sứ quán Ecuador ở London. Ảnh: BBC.

Nhà chức trách Thụy Điển khẳng định đã thực hiện tất cả các biện pháp điều tra có thể, nhưng không thu thập đủ bằng chứng để tiến hành khởi tố.

Vụ điều tra đối với Assange bắt đầu sau khi một phụ nữ Thụy Điển tố cáo Assange thực hiện hành vi giao cấu không sử dụng biện pháp an toàn khi cô này đang ngủ vào năm 2010. Nguyên đơn cho biết đã không đồng ý quan hệ tình dục với Assange trước đó.

Assange hiện bị giam trong nhà tù ở Anh, sau khi bị bắt từ Đại sứ quán Ecuador ở thủ đô London hồi tháng 4, sau hơn 6 năm tị nạn tại trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao này.

Dù vụ điều tra cáo buộc hiếp dâm ở Thụy Điển đã bị hủy bỏ, Assange vẫn đối mặt nguy cơ bị dẫn độ về Mỹ, nơi nhà chức trách cáo buộc nhà sáng lập Wikileaks các tội danh về đánh cắp và tiết lộ thông tin mật. Nếu bị đưa về Mỹ, Assange có thể lĩnh án tới 175 năm tù.

Nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ từ chức vì nói dối về học vấn

Bà Mina Chang, một nhân viên cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chức vì các cáo buộc thổi phồng lý lịch và làm giả bìa tạp chí Time có hình bà.

Bác sĩ phủ nhận tin TT Trump đến viện khám vì tức ngực

Giới chức Nhà Trắng tìm cách xoa dịu những tin đồn xung quanh chuyến đi bất thường của Tổng thống Donald Trump đến Trung tâm Quân Y Quốc gia Walter Reed.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm