Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ phủ nhận tin TT Trump đến viện khám vì tức ngực

Giới chức Nhà Trắng tìm cách xoa dịu những tin đồn xung quanh chuyến đi bất thường của Tổng thống Donald Trump đến Trung tâm Quân Y Quốc gia Walter Reed.

Sean Conley, bác sĩ riêng của Tổng thống Donald Trump, đã lên tiếng bác bỏ những đồn đoán nhà lãnh đạo Mỹ bị tức ngực. Ông xác nhận tổng thống đến Trung tâm Quân Y Quốc gia Walter Reed vào ngày 16/11, theo AFP.

Nhà lãnh đạo 73 tuổi được "kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm và thảo thuận" hơn 1 giờ trước khi rời đi.

"Trái với nhiều đồn đoán, tổng thống không bị tức ngực, cũng không được kiểm tra hay điều trị bất kỳ vấn đề sức khỏe nào dù nhẹ hay nghiêm trọng", Conley cho biết.

"Tổng thống cũng không phải trải qua kiểm tra nào đặc biệt về tim mạch hay thần kinh", ông nhấn mạnh.

Trump den vien kham vi tuc nguc anh 1
Tổng thống Donald Trump nổi tiếng với niềm đam mê đối với thức ăn nhanh, khiến nhiều chuyên gia lo ngại sức khỏe của nhà lãnh đạo bị ảnh hưởng. Ảnh: AP.

Washington Post ngày 18/11 đăng một bài xã luận bày tỏ hoài nghi về lý do thật phía sau buổi khám sức khỏe của tổng thống. Bài viết lập luận người dân Mỹ có quyền biết về sức khỏe của tổng thống và liệu công việc của ông có bị ảnh hưởng hay không. Tác giả bài viết nhắc rằng nhà lãnh đạo vừa khám sức khỏe vào tháng 2/2019.

Trong khi đó, Conley khẳng định buổi hẹn với tổng thống không công khai vì "một số vấn đề về sắp xếp lịch", mô tả buổi khám mang tính "thường kỳ và được lên kế hoạch từ trước". Thông cáo của Nhà Trắng cũng nêu chi tiết kết quả đo mức cholesterol của tổng thống Mỹ. Conley xác nhận mọi chỉ số xét nghiệm cho thấy tổng thống có sức khỏe tốt.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham ngày 16/11 cho biết Tổng thống Trump muốn tận dụng ngày cuối tuần rảnh rỗi để hoàn thành một phần chương trình khám sức khỏe hàng năm. Sau cuộc hẹn với bác sĩ, ông Trump còn có dừng lại trao đổi với nhân viên bệnh viện và gia đình một quân nhân đang được phẫu thuật.

Nhà Trắng khẳng định tổng thống sẽ có một năm 2020 rất bận rộn với chiến dịch tái tranh cử. Ông Trump cũng đưa ra xác nhận tương tự trên Twitter, thông báo sẽ hoàn thành phần còn lại của buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ vào năm 2020.

Cựu đại sứ Mỹ: Quan chức tham nhũng Ukraine có đối tác ở Washington

Trả lời điều trần luận tội Tổng thống Donald Trump, cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine cho biết các quan chức tham nhũng tại Kiev tìm được đối tác ở Washington.

TT Trump đi khám bệnh đột xuất, không theo quy định 'lễ tân'

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không tuân theo các quy định về lễ tân khi đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Walter Reed, dấu hiệu cho thấy ông đến đây một cách đột xuất.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm