Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương vụ Bale sang Trung Quốc bị Real lật kèo ở phút chót

Đại diện CLB Jiangsu Suning tiết lộ thương vụ mượn Gareth Bale ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái đã hoàn tất đến 90% trước khi đổ bể vào phút chót.

Gia nhập Real Madrid từ Tottenham Hotspur năm 2013 với mức phí 83,7 triệu bảng, song vị thế của Gareth Bale hiện tại ở sân Bernabeu không còn như trước. Ở 2 kỳ chuyển nhượng gần đây, cầu thủ này được đồn đoán sẽ chuyển sang Chinese Super League thi đấu với mức phí và lương kỷ lục.

Mùa hè năm ngoái, Jiangsu Suning là CLB đạt thỏa thuận với Real Madrid và suýt chút nữa có Bale dưới dạng cho mượn. Mới đây, HLV trưởng của đội bóng này, ông Cosmin Olaroiu, tiết lộ: "Chữ ký của Bale đã ở rất gần. Jiangsu Suning đồng ý các thỏa thuận với người đại diện của cậu ấy. Jonathan Barnett cũng có mặt ở đây. Chúng tôi đạt thỏa thuận với Real Madrid từ một tháng trước đó".

Bale sang Trung Quoc anh 1

Bale thường xuyên phải ngồi dự bị dưới thời HLV Zidane. Ảnh: Getty Images.

Theo quy định của Chinese Super League, Jiangsu Suning sẽ phải trả 100% tiền thuế cho bất kỳ khoản phí nào vượt quá 45 triệu nhân dân tệ. Do đó, với mức lương 12,5 triệu bảng mỗi năm của Bale, đại diện Trung Quốc chỉ định mượn cầu thủ này trong bối cảnh anh không được thi đấu ở Tây Ban Nha.

"Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Real Madrid thua một số trận giao hữu và cuối cùng họ thay đổi quyết định. Đầu tiên, họ nói sẽ cho mượn Bale với điều kiện chúng tôi phải trả lương cho cậu ấy. Sau đó, đột nhiên họ nói chúng tôi phải mua đứt Bale", The National dẫn lời HLV Olaroiu.

Ông nói thêm: "Phí chuyển nhượng và tiền lương của cậu ấy sẽ khiến ngân sách của CLB bị thâm hụt nhiều. Do đó, chúng tôi phải tìm kiếm một cầu thủ khác. Sự thật là thương vụ này đã hoàn tất đến 90%. Mọi thứ đột nhiên thay đổi, nhưng tất cả là do Real Madrid, không phải chúng tôi".

Mới đây, người đại diện Barnett của Bale lên tiếng khẳng định cầu thủ người xứ Wales sẽ ở lại Real Madrid. HLV Zinedine Zidane cũng nhiều lần đính chính ông không hề có mâu thuẫn cá nhân với cậu học trò. Tuy nhiên, đóng góp của Bale ở mùa này cho đội chủ sân Bernabeu là không nhiều. Anh thường xuyên vào ống kính phóng viên khi đang giải trí trên sân golf.

Bale ghi bàn trong ngày trở lại đội hình Real Tiền đạo người xứ Wales mở tỷ số trong trận thắng 3-1 của Real Madrid trước Unionistas de Salamanca CF ở vòng 32 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha hôm 23/1.

Bale bị cách ly khỏi buổi tập của Real Madrid

HLV Zinedine Zidane yêu cầu Gareth Bale trở về nhà nghỉ ngơi do lo sợ bệnh viêm dạ dày của tiền đạo người xứ Wales sẽ lây sang các đồng đội ở Real Madrid.

Gareth Bale muốn chấn hưng bóng đá Trung Quốc

Người đại diện của Bale chia sẻ về việc Gareth Bale suýt chuyển sang Trung Quốc thi đấu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm