Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lúc Real Madrid tống cổ Gareth Bale

Chiến thắng 4-1 trước Osasuna là kết quả tích cực giúp Real giữ vững ngôi đầu La Liga, song Gareth Bale vẫn là nỗi thất vọng lớn.

Báo chí châu Âu đã phần nào chưng hửng vì phát biểu “Chẳng có giải pháp nào cho Bale vì chẳng có vấn đề nào cả” của Zidane trước thềm trận đấu với Osasuna. Nhà cầm quân người Pháp dường như đã chán ngấy với những câu hỏi của truyền thông xoáy vào mối quan hệ giữa ông và ngôi sao người xứ Wales.

Cuối cùng, ông đưa ra quyết định không nhiều người dám nghĩ trước trận, đó là để Bale đá chính sau 3 trận liên tiếp ngồi ngoài vì chấn thương. Sau cùng, màn trình diễn của ngôi sao xứ Wales tự nói thay cho mọi quyết định của Zidane kể từ đầu mùa.

Real madrid Bale anh 1

Bale bất ngờ được bố trí đá chính trước Osasuna và lập tức gây thất vọng. Ảnh: Reuters.

Trước Osasuna, Bale không tạo ra bất kỳ cơ hội ăn bàn nào cho đồng đội. Whoscored thống kê tiền đạo số 11 tung ra tổng cộng 3 cú sút, tất cả đều đi ra ngoài. Ở khía cạnh mạnh nhất của mình là rê bóng, Bale không qua người được dù chỉ 1 lần. Điều tệ hơn còn là việc Bale chỉ cố gắng tìm cách vượt qua đối thủ đúng 1 lần này.

Sau 71 phút, sự kiên nhẫn dành cho Bale cạn kiệt. Zidane rút cầu thủ người Xứ Wales ra khỏi sân để nhường chỗ cho Lucas Vazquez. Phút 84, Vazquez ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Real.

Tình thế của Bale hiện ra rõ ràng sau trận đấu này. Anh đang hoàn toàn là người thừa tại Real. Và dù những CĐV có tìm cách bênh vực Bale bởi những vinh quang anh từng mang về cho Los Blancos, tiền đạo này rõ ràng chỉ còn là cái bóng của chính mình sau thời gian thi đấu thiếu khát vọng và quyết tâm.

Giới mộ điệu từng kỳ vọng sự ra đi của Cristiano Ronaldo có thể khiến Bale nỗ lực hơn để chiếm lấy vị trí mà CR7 bỏ lại. Bản thân ngôi sao người xứ Wales cũng nhận được kỳ vọng cực lớn từ ông chủ Florentino Perez khi anh là hợp đồng bom tấn lớn nhất của ông trùm này.

Real madrid Bale anh 2

Bale vẫn chỉ là cái bóng mờ của Ronaldo dù CR7 đã rời Real. Ảnh: Getty.

Song sự thật là Bale chưa và có thể là sẽ không bao giờ tái hiện lại được tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại Bernabeu. Anh chỉ ghi 14 bàn sau 42 trận ở mùa trước, và mới có vỏn vẹn 2 bàn trong mùa này. Ronaldo trong mùa giải ghi bàn ít nhất cho Real cũng nã vào lưới đối phương tới 33 bàn.

Xen kẽ vào hai mùa giải thảm họa của Bale là những lùm xùm khó tin về tương lai của cầu thủ này. Báo chí Tây Ban Nha từng quả quyết Bale nói thẳng với BLĐ Real rằng anh sẵn sàng ngồi chơi golf đến hết hợp đồng thay vì thi đấu.

Hình ảnh Bale tới Trung Quốc cũng được lan truyền khắp quốc gia tỷ dân trước khi vụ chuyển nhượng của tiền đạo này tới Jiangsu Suning bị Real hủy bỏ phút chót.

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình tại Real Madrid, Zizou hạn chế sử dụng Bale so với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay thậm chí cả Isco, Asensio. Sự thất thường cùng tình trạng chấn thương khiến cựu ngôi sao Tottenham tỏ ra không thích hợp với phong cách huấn luyện đề cao sự ổn định của Zidane.

Điều này khiến mối quan hệ giữa hai cá nhân này trở nên căng thẳng. Cựu chủ tịch Real, Ramon Calderon, từng nhấn mạnh lý do Zidane quyết định từ chức HLV trưởng Real sau khi giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp có một phần vì Chủ tịch Perez quyết định giữ Bale ở lại thay vì Ronaldo.

Real madrid Bale anh 3

HLV Zidane hoàn toàn có lý khi không muốn sử dụng Bale. Ảnh: Reuters.

Báo chí Tây Ban Nha thì liên tục khẳng định một trong những điều kiện lớn để Zidane chấp nhận trở lại Real trên cương vị huấn luyện là Bale sẽ bị bán trong mùa hè 2019. Dĩ nhiên điều này không diễn ra, và Zidane phải bất đắc dĩ sử dụng Bale dù có thể nhà cầm quân này không hề muốn.

Trong trận thua 3-4 của Real trước Real Sociedad tại Copa del Rey, cánh phóng viên đã bắt được cảnh Bale bỏ về khi đội nhà đang thua 1-4.

Với những màn trình diễn thất vọng, thiếu khát khao và động lực, chính Bale đang cho thấy Zidane hoàn toàn có lý khi muốn gạt anh khỏi đội ngũ Real.

Sự xuất hiện của Bale cản trở khả năng phát triển của Vinicius Jr hay cả Rodrygo, những ngôi sao trẻ và có thái độ nghiêm túc và khát khao hơn cầu thủ người xứ Wales. Bale ngốn khoản lương khổng lồ dù đóng góp vô cùng ít ỏi.

Ban lãnh đạo Los Blancos có lẽ cũng đến lúc nên nghĩ đến chuyện tống cổ Bale khỏi Bernabeu.

Cú chạy nước rút của Bale được tái hiện Tại giải VĐQG Argentina hôm 3/2, Sebastian Villa (Boca Junior) khiến người hâm mộ nhớ đến Gareth Bale sau tình huống sử dụng tốc độ để vượt qua cầu thủ đội Talleres.

CĐV Osasuna ném bật lửa về phía Sergio Ramos

Một chiếc bật lửa được cổ động viên của Osasuna ném về phía Sergio Ramos trong lúc thủ quân Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào tối 9/2.

Giá trị chuyển nhượng của Bale trượt dốc thảm hại

Từ vị thế là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới, Gareth Bale trượt dốc nhanh chóng vì màn trình diễn bất ổn tại Real Madrid.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm