Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức thăn bò Mỹ ủ bơ lạnh tại nhà hàng Signature

Đầu năm, nhà hàng Signature chính thức ra mắt món thăn bò Mỹ ủ bơ với hương vị độc đáo, hứa hẹn tạo nên trào lưu ẩm thực mới trong giới thực khách sành ăn tại TP.HCM.

Butter aged beef (ủ thịt bò với bơ) là một trong những kỹ thuật chế biến thịt bò trở thành xu hướng thịnh hành tại các nhà hàng chuyên về thịt bò cao cấp trên thế giới. Theo đó, thịt bò ủ với bơ đúng cách sẽ tạo nên hương vị đậm đà, độ mềm đặc trưng và giữ được dưỡng chất.

Nha hang Signature anh 1
Nhà hàng Signature sử dụng thăn nội bò Mỹ để chế biến.

Một trong những nguyên tắc cơ bản nhưng quan trọng trong khâu chế biến món ăn này là lựa chọn nguyên liệu. Nhà hàng Signature chỉ sử dụng thăn nội bò Mỹ (U.S beef tenderloin) tươi ngon để chế biến thành món bò ủ bơ thật chất lượng.

Trước khi ủ, thăn bò Mỹ được ướp với muối và tiêu xay nhuyễn để đậm vị ngọt và dậy mùi thơm. Bơ nguyên chất được làm mềm tự nhiên ở nhiệt độ phòng. Sau đó, đầu bếp sẽ cuộn thịt với bơ và bọc kín lại. Bước này đòi hỏi kỹ thuật phải nhuần nhuyễn để lớp bơ bao đều khối thịt.

Nha hang Signature anh 2
Bơ nguyên chất được làm mềm tự nhiên ở nhiệt độ phòng.

Sau ít nhất 4 tuần ủ trong ngăn lạnh, các mô liên kết đạm trong từng thớ thịt sẽ vỡ ra, miếng thịt trở nên mềm mại, mang hương vị đậm đà. Đầu bếp tại nhà hàng Signature áp chảo thịt bò với bơ để thịt chín sơ và đều màu.

Sau đó, thịt được đút lò đến độ chín theo sở thích của từng thực khách. Món bò ủ bơ thưởng thức ngon nhất ở ba mức độ tái (rare), tái vừa (medium rare) và vừa (medium). Nếu nấu quá chín, thịt bò sẽ khô và không giữ được hương vị chuẩn.

Nha hang Signature anh 3
Nhà hàng Signature sở hữu không gian mở, tầm nhìn bao quát cả khu trung tâm TP.HCM.

Nhà hàng Signature tọa lạc tại tầng 23, Khách sạn Sheraton Sài Gòn. Tại đây, thực khách có thể thưởng thức món thăn bò Mỹ ủ bơ hàng ngày với giá từ 690.000 đồng trong không gian mở, tầm nhìn bao quát cả khu trung tâm TP.HCM.

Nhà hàng Signature: Tầng 23, Khách sạn Sheraton Sài Gòn, 88 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM.

Thời gian mở cửa: 18h - 22h.

ĐT: 038272828; Website: signaturesaigon.com.

Độc giả tham khảo thực đơn tại đây, liên hệ đặt chỗ qua email ssht.signature@sheraton.com hoặc hotline 02838272828.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm