Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy nhập viện

Ông Leahy là một trong những chính trị gia đi đầu vận động, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam cũng như phát triển quan hệ Việt - Mỹ.

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy của đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters.

Để phòng ngừa, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của Mỹ Patrick Leahy đã được đưa đến một bệnh viện địa phương ở Washington sau khi ông cảm thấy không khỏe khi đang ở nhà riêng tại Virginia, Reuters dẫn thông báo từ văn phòng của nghị sĩ Leahy hôm 13/10.

Thượng nghị sĩ dự kiến thực hiện một số cuộc kiểm tra và "ở lại bệnh viện qua đêm để theo dõi", theo thông báo. Tuy nhiên, phía văn phòng nghị sĩ Leahy không nêu chi tiết về tình trạng của ông.

Đầu năm nay, ông Leahy đã trải qua cuộc phẫu thuật hông sau khi bị ngã tại nhà riêng, theo AP.

Ông Patrick Leahy được bầu làm thượng nghị sĩ từ năm 1974, hiện là người có thâm niên nhất tại Thượng viện Mỹ. Ông Leahy, đảng viên Dân chủ từ bang Vermont, thông báo sẽ nghỉ hưu vào năm nay. Cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11 sẽ xác định người kế nhiệm ông.

Ông Leahy là một trong những chính trị gia đi đầu vận động, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam cũng như phát triển quan hệ Việt - Mỹ.

Ở Thượng viện Mỹ, ông Leahy đã khởi xướng các chương trình hỗ trợ khắc phục hậu quả chất độc da cam. Ông sáng lập Quỹ Hỗ trợ Nạn nhân Chiến tranh Leahy vào năm 1989, nhằm hỗ trợ xe lăn, tay chân giả cho thương binh và những người khuyết tật do bom mìn ở Việt Nam.

Tháng 4/2019, Thượng nghị sĩ Mỹ Patrick Leahy dẫn đầu đoàn thượng nghị sĩ Mỹ bấm nút khởi động dự án xử lý ô nhiễm dioxin tại khu vực sân bay Biên Hòa, nơi từng là căn cứ lớn nhất của Mỹ trong chiến tranh và nay là điểm nóng dioxin lớn nhất còn lại tại Việt Nam.

Ứng viên Mỹ ám sát đối thủ trước cuộc bầu cử

Với tham vọng giành ghế trong Thượng viện bang Tennessee, Bryon Anthony Looper đã bắn đối thủ rồi thú nhận sự việc với một người bạn.

Nghị sĩ Mỹ nhập viện sau khi chủ trì quy trình xét xử ông Trump

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy nhập viện vào tối ngày 26/1. Với vai trò chủ tịch Thượng viện tạm quyền, ông Leahy sẽ chủ trì phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Trump trong tháng tới.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm