Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu nào hấp dẫn nhất Việt Nam?

Unilever và Vinamilk một lần nữa khẳng định vị thế trong việc thu hút nhân tài khi dẫn đầu danh sách "100 công ty lý tưởng nhất Việt Nam", do Universum công bố.

Universum, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá tuyển dụng, vừa tiến hành khảo sát về vấn đề nghề nghiệp của sinh viên trên cả nước. 11.000 ứng viên đến từ các trường đại học đã tham gia trả lời các câu hỏi. Kết quả khảo sát phần nào thể hiện nguyện vọng của các sinh viên - những lao độ trình độ cao trong tương lai của Việt Nam.

Theo đó, Unilever là công ty lý tưởng nhất đối với sinh viên thuộc khối ngành kinh tế/quản trị. Ở khối ngành Kĩ thuật, Vinamilk là công ty được các cử nhân tương lai ưa thích nhất. Bộ Tài chính là cơ quan Nhà nước duy nhất xuất hiện trong top 5 ở khối ngành kinh tế/quản trị. 

Top 5 công ty lý tưởng nhất đối với sinh viên theo 2 khối ngành kinh tế và kĩ thuật. Ảnh: Universum.

Khi được hỏi về dự định sau khi ra trường, 53% các sinh viên cho rằng, mục tiêu quan trọng nhất  với họ là "có được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc". "Mục đích, động lực làm việc" cũng vô cùng quan trọng đối với các sinh viên, đứng trên cả "có được một công việc ổn định".

12,5 triệu đồng/tháng là mức lương trung bình được các sinh viên mong muốn sau khi tốt nghiệp. 52% có dự định sẽ làm việc cho công ty đầu tiên ít nhất 5 năm. Ngoài ra, thù lao và cơ hội thăng tiến là 2 yếu tố quan trọng nhất ở nhà tuyển dụng đối với các cử nhân tương lai. 

Làm việc ở đâu tốt nhất Việt Nam?

Unilever tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014. Đây là năm thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này được người đi làm đặt niềm tin.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm