Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm việc ở đâu tốt nhất Việt Nam?

Unilever tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014. Đây là năm thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này được người đi làm đặt niềm tin.

Doanh nghiệp này cũng đồng thời là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở 2 hạng mục gồm Cơ hội phát triển và Danh tiếng công ty. Cùng với Unilever, trong danh sách này vẫn có sự hiện diện của các tên tuổi quen thuộc như Vinamilk, HSBC, Vietcombank, Cargill Việt Nam, VNG…

So với năm 2013, Vinamilk tăng 1 bậc, từ vị trí số 3 lên số 2. Doanh nghiệp đứng đầu ngành sữa của Việt Nam cũng được bình chọn là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở 2 hạng mục Lương, thưởng, phúc lợi, Chất lượng công việc & Cuộc sống.

Riêng thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất hạng mục Văn hóa & Giá trị và Đội ngũ lãnh đạo lần lượt thuộc về hai doanh nghiệp ngành công nghệ, là Intel và Microsoft.

Lễ công bố và vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014 được Công ty Anphabe phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen tổ chức ngày 5/3. Buổi lễ cũng vinh danh 24 nơi làm việc tốt nhất thuộc 24 ngành nghề hàng đầu như sản xuất, may mặc, giày dép, nông lâm nghiệp, tài chính ngân hàng, kiểm toán…

Năm nay có thêm 20 doanh nghiệp Việt mới lọt vào danh sách này, tăng 6 doanh nghiệp so với con số 14 của năm 2013. Đặc biệt, nhiều đơn vị lần đầu được lọt vào top 100 nhưng giữ các vị trí cao như MobiFone (12), PNJ (41), Thế giới di động (57), Nutifood  (32)…  

Cận cảnh văn phòng công ty có đãi ngộ tốt nhất Việt Nam

Là 1 trong 2 doanh nghiệp nội vào top 10 theo kết quả khảo sát "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" của Anphabe, Vinamilk dẫn đầu ở tiêu chí về lương, thưởng.

Theo đại diện Anphabe, xu hướng và động cơ nghề nghiệp của người đi làm đều hướng tới sự ổn định về công việc và thu nhập đảm bảo. Khảo sát đưa ra những phân khúc nhân tài chính trong thị trường lao động Việt Nam, bao gồm 5 nhóm người với tính cách và đặc điểm khác nhau, nhưng bên cạnh mục tiêu nghề nghiệp điển hình, cả 5 nhóm đều có mục tiêu chung về cân bằng công việc và cuộc sống; có đủ tiền để sống thoải mái và công việc ổn định.

Ngoài ra, khảo sát cũng ghi nhận sự khác biệt trong mục tiêu nghề nghiệp giữa nam và nữ, giữa nhân viên và cấp quản lý. Phụ nữ quan tâm nhiều đến việc kiếm đủ tiền để sống thoải mái và tận hưởng nhiều trải nghiệm thú vị, trong khi nam giới đề cao việc thăng tiến và trở thành lãnh đạo. Cấp quản lý mong muốn được cống hiến, nhân viên quan tâm về việc có đủ tiền và được đào tạo để phát triển.

Khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" chuyên đo lường "sức khoẻ" thương hiệu nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp hàng đầu, được thực hiện hàng năm. Khảo sát năm nay triển khai từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, với 15.578 người lao động thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc.

Cận cảnh nơi làm việc tốt nhất ngành Internet Việt Nam

Theo kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” của Anphabe và Nielsen, VNG được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Internet và thương mại điện tử.

 

H.Linh

Bạn có thể quan tâm