Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty nào ở Việt Nam dẫn đầu về lương thưởng và phúc lợi?

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam lại không phải là nơi dẫn đầu về phúc lợi, lương thưởng cho cán bộ nhân viên. Năm thứ 2 liên tiếp, Vinamilk đứng đầu trong danh sách này.

Theo báo cáo mới nhất từ mạng cộng đồng các nhà quản lý, nhân lực cao cấp lớn nhất Việt Nam Anphabe, 5 công ty bao gồm Vinamilk, Vietcombank, Samsung, Unilever và PetroVietnam là những đơn vị có mức lương, thưởng và phúc lợi làm hài lòng nhân viên nhất. Phương thức công ty chu cấp thu nhập, phúc lợi hiện tại và tương lai là yếu tố cơ bản xây dựng nên thống kê của Anphabe. 

Mặc dù người lao động ngày nay có nhiều mối quan tâm khi lựa chọn nơi làm việc nhưng lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố quan trọng nhất khi đi tới quyết định cuối cùng về công việc. Các yếu tố làm nên sự hấp dẫn của thương hiệu doanh nghiệp trong vấn đề lương, thưởng bao gồm mức lương cạnh tranh, phúc lợi hấp dẫn, thưởng công bằng, tăng thu nhập thường xuyên, thu nhập tương lai hấp dẫn và công việc ổn định.

Năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam dẫn đầu trong việc trả lương, phúc lợi cho nhân viên. Ảnh: Duy Tín.

Năm nay, Vinamilk là công ty có mức lương và phúc lợi được đánh giá tốt nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk dẫn đầu hạng mục này, sau lần đầu vào năm 2014 khi lần đầu tiên các báo cáo của Anphabe về chủ đề "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" được công bố. Vinamilk cũng được bình chọn là nơi làm việc tốt thứ 2 Việt Nam, xếp sau Unilever.

Cận cảnh nơi làm việc tốt nhất ngành Internet Việt Nam

Theo kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” của Anphabe và Nielsen, VNG được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất trong ngành Internet và thương mại điện tử.

So với bảng xếp hạng năm trước, Samsung và Unilever Việt Nam là những cái tên vẫn giữ được phong độ khi lần lượt xếp thứ 3 và 4 trong bảng xếp hạng các công ty có mức đãi ngộ làm hài lòng nhân viên. 

Năm ngoái, Samsung xếp thứ 3 còn vị trí của Unilever là hạng 5. Cả 2 công ty này đều có thứ hạng cao trong danh sách "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam". Bản thân Unilever đã 2 năm liên tiếp độc tôn ở vị trí số 1.

Một thông tin đáng chú ý dành cho người lao động là 3 trên 5 doanh nghiệp được đánh giá cao nhất về chế độ lương, thưởng là các công ty đến từ Việt Nam. Nếu như bảng xếp hạng 2014 chỉ có Vinamilk là doanh nghiệp nguồn gốc Việt duy nhất xuất hiện thì năm nay, việc có tới 3 công ty là một sự khích lệ lớn đối với thị trường lao động nội địa. 2 cái tên Việt còn lại trong top 5 chính là Vietcombank và PetroVietnam, thay thế cho Abbott và British American Tobacco.

Làm việc ở đâu tốt nhất Việt Nam?

Unilever tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014. Đây là năm thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này được người đi làm đặt niềm tin.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm