Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thức uống vị đắng yêu thích nhất của Messi

Messi, Suarez là những người bạn thân có chung sở thích là một loại đồ uống có vị đắng mang tên trà mate.

Các vận động viên chuyên nghiệp luôn có chế độ dinh dưỡng và tập luyện riêng phù hợp với bản thân thân nhằm mục đích cải thiện thể trạng và phong độ.

Trong những năm gần đây, Lionel Messi trở thành người tiên phong trong phong trào uống trà mate, một loại thức huống có xuất xứ từ quê nhà Argentina.

Mate là gì?

Mate là một thức uống truyền thống nóng giàu cafeine đến từ các quốc gia Nam Mỹ. Loại trà này được làm từ lá yerba mate sấy khô và cắt nhỏ. Mate có vị đắng nhưng vẫn là đồ uống đặc biệt phổ biến ở các nước như Uruguay, Argentina, Paraguay, Brazil và cả các quốc gia ở châu lục khác như Syria hay Lebanon.

Thuc uong vi dang yeu thich nhat cua Messi anh 1

Trà mate thường được pha trong hũ và dùng ống hút để thưởng thức.

Mate còn có tên gọi khác là "Chimarrao" trong tiếng Bồ Đào Nha hoặc "Cimarron" trong tiếng Tây Ban Nha.

Đồ uống ưa thích của Messi

Lionel Messi - chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đặc biệt yêu thích trà mate. Người hâm mộ có thể dễ dàng nhìn thấy siêu sao sinh năm 1987 xuất hiện cùng một bình trà mate trên tay. Ở trang cá nhân, "El Pulga" cũng thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc thư giãn cùng loại đồ uống đặc biệt này.

Thuc uong vi dang yeu thich nhat cua Messi anh 2

Messi, Suarez thường xuyên sử dụng mate trong thời gian rảnh rỗi.

Không chỉ có Messi, 2 người bạn thân của anh, Luis Suarez và Neymar là tín đồ của mate. Ngay cả Sergio Aguero, cựu tiền đạo Man City và Barcelona cũng không thể thiếu loại trà này khi còn thi đấu chuyên nghiệp.

Phong trào dùng trà mate cũng lan rộng sang châu Âu thời gian gần đây. Antoine Griezmann và Paul Pogba, 2 ngôi sao của tuyển Pháp thường xuyên đưa loại trà này vào thực đơn hàng ngày. Ở CLB Tottenham, Erik Lamela, ngôi sao người Argentina cũng đã giúp đồng đội tiếp cận với trà mate. Sau khi nhận ra lợi ích, nhiều cầu thủ như Danny Rose, Eric Dier hay Dele Alli cũng đã có thói quen sử dụng loại đồ uống đến từ Nam Mỹ.

Lợi ích của trà mate

Mate có những công dụng đặc biệt dành cho cầu thủ nói riêng và các vận động viên nói chung. Lượng cafeine trong loại trà này giúp tăng cường sự tập trung và cải thiện tâm trạng, đồng thời giúp người dùng có giấc ngủ sâu hơn.

Chưa dừng ở đó, các chất chống oxy hóa như polyphenol có trong thức uống này còn là một thực phẩm chức năng hữu ích cho những người muốn giảm cân, tương tự công dụng của trà xanh.

Ngoài ra, Mate còn mang hàm lượng vitamin B và C rất cao. Đây là hai vi chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Neymar trao huy chương cho Messi, Ramos Ngôi sao người Brazil trực tiếp trao huy chương vô địch cho các đồng đội ở PSG sau chiến thắng 4-0 trước Nantes tại Siêu cúp Pháp rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội).

Đội bóng cũ của Ro 'béo' muốn chiêu mộ Ronaldo

Chủ tịch Corinthians tuyên bố luôn mở rộng cánh cửa đón Ronaldo nếu một ngày anh muốn sang Brazil thi đấu.

Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang

Tiền đạo người Gabon đứng trước cơ hội trở lại London để đối đầu CLB cũ Arsenal.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm