Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực tế của HAGL sau danh sách đội tuyển Việt Nam

Đang chơi thất vọng khi rớt xuống cuối bảng xếp hạng, nhưng HAGL vẫn đóng góp 5 tuyển thủ trong danh sách tập trung của HLV Park Hang-seo.

Câu chuyện số lượng cầu thủ HAGL mỗi khi được HLV Park Hang-seo triệu tập luôn là đề tài bàn tán của người hâm mộ, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng của bầu Đức đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Lần này cũng không phải là ngoại lệ, HAGL góp đông quân thứ 2 cho trận gặp Thái Lan.

5 cầu thủ góp mặt lần này là Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh. So với lần tập trung gần nhất ở King's Cup 2019 cũng trên đất Thái Lan, người vắng mặt là tiền vệ Trần Minh Vương.

hagl anh 1
HAGL là đội bóng xếp hạng thấp nhất góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB Hà Nội áp đảo với 7 cái tên trong danh sách 27 người chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022. Nếu trung vệ Trần Đình Trọng không dính chấn thương, con số này hoàn toàn có thể là 8. Chừng đó cũng đủ nói lên sự thành công và tầm ảnh hưởng của đội bóng đang dẫn đầu V.League và chơi ở bán kết AFC Cup liên khu vực.

Với HAGL, việc họ góp nhiều gương mặt mỗi khi HLV Park Hang-seo gọi quân là niềm tự hào. Bởi vì từ khi ông thầy người Hàn Quốc đến Việt Nam, lối chơi của cựu trợ lý Guss Hiddink đã dựa vào sự kết hợp của các cầu thủ 2 CLB Hà Nội và HAGL. Vậy nên, cho dù HAGL sắp rớt hạng, điều này cũng không thay đổi.

HLV Phạm Minh Đức nhận định: "HLV phải có triết lý và tiêu chí để lựa chọn cầu thủ phù hợp với lối chơi của mình, chứ không phải nương theo dư luận. Tại sao HAGL đá kém như vậy mà vẫn gọi cầu thủ họ lên tuyển? Đó là bởi ông ấy thích dùng con người như vậy. Quan trọng là xây dựng được tập thể kỷ luật, không có ngôi sao và thích làm việc cùng nhau".

HAGL đang không thành công trong tay HLV Hàn Quốc Lee Tae-hoon, nhưng những cầu thủ ưu tú nhất của đội bóng phố núi lại luôn là sự lựa chọn của HLV trưởng ĐTQG. HAGL đang xếp thứ 13/14 đội tham dự V.League 2019, giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc.

Trong quá khứ, U23 Thái Lan dưới thời cựu HLV Kiatisak từng triệu tập đến 7 cầu thủ của đội bóng rớt hạng BEC Tero Sasana làm nòng cốt đội tuyển hồi năm 2015. Lúc này, HAGL chưa đến mức thê thảm như vậy, nhưng các cầu thủ cũng phải đối diện thực tế có thể không như mình mong muốn.

hagl anh 2
HLV Park Hang-seo thích dùng cầu thủ của Hà Nội và HAGL. Ảnh: Thanh Hà.

Văn Toàn và đồng đội còn 2 trận sân khách và 3 trận trên sân nhà trước các đối thủ vẫn còn nhiều động lực thi đấu. Trước mắt, họ sẽ tiếp Đà Nẵng ở vòng 22 trên sân Pleiku, rồi 2 chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp Sài Gòn và CLB TP.HCM ở vòng 23 và 25.

2 trận đấu với đối thủ quyết định cho các vị trí rớt hạng và đá play-off là vòng 24, vòng cuối cùng 26 gặp CLB Hải Phòng và Khánh Hòa. Với khoảng cách là 3 điểm, HAGL sẽ phải đối diện thực tế phũ phàng là có thể rớt xuống đáy bảng xếp hạng bất cứ lúc nào.

Sau vòng đấu thứ 22 kết thúc vào ngày 25/8, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội vào ngày 26/8 và lên đường đi Thái Lan vào ngày 1/9.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Lâm Anh Quang (Nam Định), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint-Truidense), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam).

'Văn Quyết không hợp với lối chơi của ông Park Hang-seo'

Phong độ không phải là lý do tiên quyết để một huấn luyện viên lựa chọn cầu thủ lên tuyển mà trường hợp của Văn Quyết đã nói lên điều đó.

Quang Hải cứa lòng tung lưới đội Altyn Phút 61 trong trận gặp đội khách Altyn tại bán kết AFC Cup liên khu vực diễn ra tối 20/8, Nguyễn Quang Hải nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội với cú dứt điểm hiểm hóc.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm