Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Văn Quyết không hợp với lối chơi của ông Park Hang-seo'

Phong độ không phải là lý do tiên quyết để một huấn luyện viên lựa chọn cầu thủ lên tuyển mà trường hợp của Văn Quyết đã nói lên điều đó.

Bảng danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung cho trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã được công bố. Lần này, HLV Park Hang-seo vẫn không điền tên tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội.

HLV Park Hang-seo sẽ lý giải về lựa chọn của mình trong buổi tiếp xúc báo chí thường được tổ chức vào ngày tập trung đầu tiên của đội tuyển (26/8). Quan điểm của người làm nghề HLV, ông Phạm Minh Đức cho rằng đây là quyết định hết sức bình thường.

van quyet anh 1
HLV Park Hang-seo quá hiểu rõ vai trò của Văn Quyết ở CLB cũng như bóng đá Việt Nam. Ảnh: Thế Anh.

"Văn Quyết không hợp với lối chơi của ông Park, đơn giản là như vậy. Cậu ấy không phải là tiền đạo, lại thường đá cánh nên HLV trưởng không dùng. Đây đâu phải lần đầu tiên ông Park làm việc với Văn Quyết", cựu HLV của CLB Hà Nội nhận định.

Ông Phạm Minh Đức cho rằng: "Văn Quyết từng lên tuyển ở AFF Cup 2018 rồi, ông Park biết cậu ấy chỉ phù hợp ở CLB Hà Nội thôi. HLV cần cầu thủ đá cánh trẻ, khỏe và di chuyển nhiều, còn phía trên thì đã có tiền đạo Nguyễn Anh Đức đá cắm. Không có vị trí cho Văn Quyết".

Văn Quyết đang có phong độ rất tốt ở cả đấu trường trong nước và mặt trận AFC Cup 2019. Anh vừa ghi bàn từ chấm phạt đền giúp Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr với tỷ số 3-2 ở trận lượt đi. Hiệu suất của anh là 0,5 bàn/trận, cao nhất trong các chân sút nội như Anh Đức, Hà Minh Tuấn, Tiến Linh.

Nếu chỉ nói về số liệu và phong độ, có lẽ Văn Quyết sẽ dẫn đầu danh sách xếp hạng các chân sút đang thi đấu ở Việt Nam. Còn Anh Đức đang dính chấn thương, Tiến Linh vừa trở lại hay tân binh Hà Minh Tuấn sẽ khó lòng cạnh tranh được một vị trí ở hàng công.

Quan điểm của HLV đang dẫn dắt CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho rằng: "Chiến lược gia nào làm huấn luyện cũng phải có tiêu chí cho riêng mình chứ không phải nương theo dư luận. Với mọi người thì cầu thủ này hay nhưng với HLV thì không đồng nghĩa như vậy".

van quyet anh 2
Văn Quyết chỉ hợp với lối đá ở CLB Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến.

Những quyết định nhân sự của HLV Park Hang-seo luôn tạo ra bất ngờ, có lý do chính đáng và đều phát huy tác dụng một cách tối đa. Không chọn người này hay chọn người kia luôn đặt ông thầy người Hàn Quốc trước nhiều câu hỏi hóc búa nhưng chưa bao giờ ông Park làm người hâm mộ thất vọng.

"Công Phượng dù đang dự bị ở Bỉ vẫn được gọi tập trung tức là ông ấy muốn làm việc cùng tiền đạo này. Họ hiểu nhau và cần nhau để làm việc được tốt nhất. Ông Park là người có kỷ luật và không muốn đội bóng có bất cứ ngôi sao nào", HLV Phạm Minh Đức bình luận với Zing.vn.

Trong danh sách tập trung lần này, HLV Park Hang-seo gọi nhiều gương mặt quen thuộc từ CLB Hà Nội (7 cầu thủ) và CLB HAGL (5 cầu thủ). Đây có lẽ là bộ khung mà HLV 60 tuổi muốn tiếp tục xây dựng xung quanh sơ đồ 3-4-3 quen thuộc và từng mang lại nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 26/8 và di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1/9. Thầy trò ông Park Hang-seo sẽ có 4 ngày tập luyện ở Bangkok trước khi đá với chủ nhà Thái Lan vào ngày 5/9.

'Bất ngờ khi Văn Quyết vắng mặt và đáng lo cho 2 cánh'

Bình luận viên Anh Ngọc bày tỏ quan điểm về danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng nỗ lực tập luyện cùng CLB Sint-Truidense Trong buổi tập cùng CLB Sint-Truidense trước vòng 5 giải vô địch quốc gia Bỉ, Nguyễn Công Phượng thể hiện sự quyết tâm nhằm gây ấn tượng với HLV Marc Brys.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm