Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực đơn VIP xa xỉ trên các chuyến bay tư nhân và cái giá phải trả

Các khách hàng giàu có và nổi tiếng thưởng thức những bữa ăn sang trọng trên các chuyến bay tư nhân mà không cần quan tâm giá cả.

Nếu bạn nghĩ rằng các món ăn trong khoang hạng nhất của Singapore Airlines rất ấn tượng, hãy đợi cho đến khi bạn thấy những gì khách hàng máy bay riêng đang thưởng thức.

Chắc chắn, những hãng bay hàng đầu thường tuyển dụng các đầu bếp tên tuổi, tạo ra các lựa chọn ăn uống tinh tế. Tuy nhiên, nếu bạn bay bằng máy bay riêng, chỉ riêng dịch vụ ăn uống trên chuyến bay có thể có giá bằng vé khứ hồi hạng nhất trên một số hãng hàng không lớn nhất thế giới.

Trong thế giới của những chiếc chuyên cơ, đòi hỏi từ những người nổi tiếng và khách hàng giàu có có thể rất kỳ quặc. Đó là thế giới mà nhiều người trong chúng ta sẽ không bao giờ được nhìn thấy và chỉ một số ít được trải nghiệm.

thuc don tren chuyen bay tu nhan anh 1
Các khách hàng có thể đặt bất kỳ món ăn nào trên máy bay riêng, từ thực đơn ba sao Michelin đến đồ ăn nhanh của McDonald's. Ảnh: Alamy.

Thực đơn VIP hay thức ăn nhanh?

Năm 2018, chỉ có khoảng 52.000 người đi qua sân bay Zurich trên các máy bay phản lực tư nhân, so với 31 triệu người bay trên các chuyến bay thương mại. Hành khách trải qua dịch vụ tiếp đãi VIP tại sân bay, được nhanh chóng hoàn thành các thủ tục của sân bay, được ở phòng chờ của hãng hàng không tư nhân và được chở bằng xe limousine tới máy bay của họ.

Bijoux Catering, được điều hành bởi Rachid Benboudy, nằm gần vành đai của Sân bay Zurich ở Thụy Sĩ và cung cấp dịch vụ phục vụ trên chuyến bay rất riêng tư cho những hành khách này. 

Là một đầu bếp được đào tạo, Benboudy làm việc tại các nhà hàng hai và ba sao Michelin tại Mỹ và Pháp. Năm 2017, ông tiếp quản một nhà máy sản xuất phô mai cũ để mở rộng kinh doanh dịch vụ ăn uống sang trọng mà ông thành lập vào năm 2013.

Thực đơn hàng không VIP của ông giống như trải nghiệm ẩm thực ba sao Michelin đặc biệt với các món như nạc lưng wagyu với hẹ giòn và sinh tố, có giá 220 USD. Vào một lần khác, họ phục vụ thực đơn bữa trưa với đồ ăn nhanh và một kg trứng cá muối ngon nhất theo yêu cầu của hành khách.

Phóng viên South China Morning Post đã được Benboudy chiêu đãi bữa trưa trên máy bay riêng bao gồm cuộn tôm hùm, khoai tây bỏ lò, sò điệp Pháp với rượu sâm banh sabayon, phi lê bò tái, nấm cục đen từ Périgord, bánh mì mini và những bông hồng bơ nhỏ xinh.

Chúng có chất lượng tuyệt hảo, tương ứng với số tiền trung bình 1.000 USD/người mà các khách hàng máy bay tư nhân chi trả cho dịch vụ ăn uống, vượt xa các hãng hàng không thương mại với chi phí trung bình khoảng 28 USD cho một bữa ăn hạng nhất.

Francis Louckx, thành viên phi hành đoàn cao cấp của Private Jets and Yachts có trụ sở tại UAE, cho biết hãng luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của những khách hàng không cần nhìn giá. Tuy nhiên, công việc này có thể gặp khó khăn ở những nơi xa xôi trên thế giới.

Để giải quyết vấn đề này, ông lên kế hoạch đặt hàng trước và thậm chí có thể sắp xếp việc giao các sản phẩm cụ thể tới điểm đến để có thể chuyển lên máy bay cho chuyến bay khứ hồi.

Không có ngân sách cố định cho việc phục vụ thức ăn trên các chuyến bay nhưng ông có thể dễ dàng chi 550 USD cho phần ăn của mỗi khách hàng.

Đối với Louckx, việc mang đến trải nghiệm ẩm thực chất lượng từ Paris là rất quan trọng vì "Paris được coi là một trong những thủ đô của thế giới ẩm thực và nếu bạn có khách nước ngoài, đó là cơ hội để chứng minh với họ rằng nó xứng đáng với danh tiếng của mình".

Các lựa chọn thay thế

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm máy bay riêng nhưng không đủ khả năng chi trả cho chuyến bay, bạn sẽ tìm thấy một số nhà khai thác cung cấp những gì được gọi là các chuyến bay "trống không". Đây là những phần thức ăn chưa bán ra được đặt cho chuyến bay thuê bao. 

Nếu bạn đi qua sân bay Zurich và muốn trải nghiệm sân bay như khách hàng VIP, sân bay sẽ cung cấp dịch vụ đến và đi. Khi rời đi, bạn sẽ được tiếp đón và hộ tống đến phòng chờ VIP của Sân bay Zurich. Kiểm tra hộ chiếu và an ninh được hoàn thành kín đáo và nhanh chóng. Bạn sẽ được đưa lên máy bay của mình bằng xe limousine. Dịch vụ này có giá khoảng 450 USD một người.

thuc don tren chuyen bay tu nhan anh 6
Dịch vụ VIP của sân bay Zurich.

Ngoài ra, những món ăn từ Bijoux Catering của bếp trưởng Benboudy có thể được tìm thấy ở tầng 1 sân bay Zurich tại Caviar House & Prunier Bar.

Nếu đến Paris, bạn có thể tìm đến cửa hàng Fauchon. Công ty còn có các cửa hàng trên toàn cầu bao gồm Trung Đông, châu Á và Nam Mỹ. Dalloyau, với bảy cửa hàng ở Paris, chắc chắn sẽ gây ấn tượng với món tráng miệng tuyệt vời của họ.

Cuối cùng, bạn có thể đặt trước thực đơn Fauchon cho hành khách hạng phổ thông bay cùng Air France.

Bữa ăn nâng cấp này tương tự bữa ăn hạng thương gia hiện cung cấp thực đơn xuân hè cho đến tháng 9. Bạn có thể thưởng thức sò điệp, gà phi và phô mai Camembert, cũng như bộ ba món tráng miệng gồm bánh macaroon quả hồ trăn, quả mâm xôi và chanh.

Vương quốc Anh miễn cưỡng đón tiếp Tổng thống Trump?

Một số nghi lễ truyền thống như qua đêm tại Điện Buckingham, lễ nghênh đón hoàng gia với màn diễu hành của kỵ binh và đoàn rước bằng xe ngựa mạ vàng đều "vắng bóng".

Sydney lung linh 'đẹp nhất trong năm' tại lễ hội ánh sáng rực rỡ

Vivid - lễ hội ánh sáng hàng năm tại Sydney, là màn trình diễn kết hợp nghệ thuật và công nghệ với những màu sắc rực rỡ, gồm nhiều tác phẩm sắp đặt ở trung tâm thành phố.



Tuyết Mai

Theo South China Morning Post

Bạn có thể quan tâm