Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Thái Lan, futsal nam Việt Nam hết dám mơ HCV

HLV Miguel Rodrigo của tuyển futsal Việt Nam nhìn nhận cơ hội để đội giành HCV SEA Games là rất khó sau trận thua đậm Thái Lan 1-4 chiều 18/8.

HLV Miguel Rodrigo cần thêm nhiều thời gian để nâng tầm futsal Việt Nam.

Trận Thái Lan vs Việt Nam có ý nghĩa quyết định đến ngôi vô địch futsal nam bởi các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Dù chơi cố gắng, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo vẫn chịu thua 1-4. Đây là kết quả không có gì bất ngờ bởi trình độ chênh lệch giữa hai đội.

“Tuyển Thái Lan mạnh hơn, đẳng cấp hơn Việt Nam rất nhiều. Tôi nghĩ cơ hội giành HCV rất khó, hãy nhìn vào thực tế. Cầu thủ Thái Lan tự tin, tạo ra nhiều cơ hội và tận dụng tốt để ghi được những bàn thắng. Tôi mới nắm đội nên chưa có nhiều thời gian xây dựng lối chơi có bản sắc riêng”, HLV Miguel Rodrigo cho biết.

HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh trận thua 1-4 trước Thái Lan chỉ là khởi đầu cho một hành trình dài phía trước. Ông ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam đến năm 2020 với mục tiêu đưa đội nhà giành vé dự Word Cup 2020 đồng thời vào tốp 4 châu lục.

Futsal Viet Nam thua Thai Lan 1-4 anh 1
Tuyển futsal Việt Nam còn kém xa đối thủ.

HLV futsal nữ Việt Nam tiếc vì học trò dứt điểm kém

HLV Trương Quốc Tuấn đánh giá tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế trong khâu dứt điểm đồng thời mắc sai lầm dẫn đến trận thua 1-3 trước Thái Lan ở trận ra quân trưa 18/8.

Đánh giá về trận thua 1-4, ông cho rằng tuyển Việt Nam đã dẹp bỏ nỗi sợ hãi khi gặp Thái Lan, nhưng đẳng cấp vẫn chưa thể san bằng. Ông nói: “Trận thua này khiến tôi có phần thất vọng. Các cầu thủ đã không thể kiểm soát bóng trong hiệp 1, chủ yếu là phá bóng. Ngược lại Thái Lan có nhiều phương án tấn công, biết cách gây sức ép lên đối phương. Phải chúc mừng Thái Lan vì họ đã giành chiến thắng xứng đáng”.

Trước khi làm việc cho tuyển futsal Việt Nam, HLV Miguel đã dẫn dắt tuyển Thái Lan dự World Cup 2016. Ông nhấn mạnh khả năng dứt điểm là khác biệt rất lớn giữa hai đội. Thái Lan tận dụng gần như tối đa các cơ hội có được khi ghi 4 bàn do công của Muhammad Osamanmusa (2 bàn), Jarawat và Suphawut. Ngược lại, Việt Nam chỉ ghi được một bàn do công của Minh Trí dù tạo ra không ít tình huống có thể ghi bàn.

Futsal Viet Nam thua Thai Lan 1-4 anh 2
Mục tiêu thực tế nhất của tuyển futsal Việt Nam là giành tấm HCB.

Trong khi đó HLV Jose Maria Pazos Mendez không hoàn toàn hài lòng về đội nhà. Ông nói: “Hiệp 1, chúng tôi luân chuyển bóng chậm, phải mất một lúc các cầu thủ mới kiểm soát được trận đấu. Nhưng trong hiệp 2, Thái Lan đã chơi rất tốt để nhanh chóng vươn lên dẫn 3-0. Về bàn thua duy nhất, đội bóng chúng tôi đã mắc sai lầm, chơi không tập trung”.

Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng, Thái Lan mở toang cánh cửa lên ngôi vô địch sau trận thắng Việt Nam. Ở lượt đấu tiếp theo ngày 20/8, Thái Lan sẽ gặp Indonesia, trong lúc Việt Nam chạm trán Myanmar.

Trước đội nam, đội futsal nữ Việt Nam cũng thua Thái Lan 1-3 và gần như khép lại cơ hội giành HCV.

SEA Games 18/8: Futsal Việt nhận thất bại kép trước Thái Lan

Cả tuyển nam và nữ Việt Nam đều phải nhận thất bại với tỷ số lần lượt là 1-3 và 1-4 trước người Thái ở trận mở màn môn futsal SEA Games 29.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm