Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ futsal nữ Việt Nam và Thái Lan kiệt sức sau trận chung kết sớm

Trước đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, các tuyển thủ futsal nữ Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng quả cảm, tuy nhiên họ đã phải nhường chiến thắng ở trận ra quân cho Thái Lan.

futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 1
11h sáng 18/8 (giờ Malaysia), đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại SEA Games 29 trước đối thủ Thái Lan trên sân bóng Panasonic Shah Alam Stadium.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 2
Đây được coi là trận chung kết sớm của nội dung futsal nữ khi Thái Lan đang là đội có trình độ vượt trội so với phần còn lại của khu vực, trong khi đó tuyển Việt Nam luôn được đánh giá cao.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 3
Thế trận trong hiệp 1 diễn ra giằng co và vô cùng căng thẳng, hai đội đá chặt chẽ hòng thăm dò và tìm kẽ hở của đối phương.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 4
Cuối hiệp một, nhận đường chuyền thông minh từ cánh trái, tiền đạo số 11 Nguyễn Thanh của tuyển Việt Nam đã có pha dứt điểm cận thành khi đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng đáng tiếc bóng bay quá cao, vọt xà khung thành đối thủ.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 5
Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội tạm hoà với tỷ số 0-0, đây là hiệp đấu mà các cô gái áo đỏ đã thể hiện được kỹ - chiến thuật và bản lĩnh trước đối thủ lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 6
Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, tuyển futsal Việt Nam dồn lên tấn công liên tục với các pha hãm thành từ hai biên.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 7
Số 7 Phạm Thị Tươi có pha dứt điểm cận thành từ chếch bên cánh trái, đáng tiếc đã bị thủ môn đội bạn cản phá.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 8
Ngay sau những pha dứt điểm không thành bàn, tuyển futsal Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên khi hậu vệ mắc lỗi bên cánh phải, tạo điều kiện cho đội bạn chuyền bóng vào trước khung thành. Số 13 Darika Peanpailun áp sát rất nhanh đối mặt với thủ môn ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 4 của hiệp 2.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 9
Càng thi đấu, tuyển Việt Nam càng lộ nhiều khuyết điểm về lỗi phòng ngự, đặc biệt là thể lực và liên tiếp để thua thêm 2 bàn thắng nữa, tỷ số được nâng lên thành 3-0 với các bàn thắng của số 14 Sasicha Phothiwong ở phút thứ 10 và số 9 Jiraprapa Nimrattanasing ở phút 12 của hiệp 2.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 10
Thể lực được cho là điểm yếu lớn nhất của các cô gái của chúng ta, đối phương liên tục phạm lỗi thô bạo ngoài khu vực cấm địa của đội bạn.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 11
Đã khá nhiều lần trong hiệp 2 các nữ tuyển thủ Việt Nam ngã xuống sân sau các pha phạm lỗi, không chỉ vì sự tác động mạnh mà còn do thể lực đã xuống quá nhiều.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 12
Ít nhất đã có tới 3 cầu thủ futsal nữ Việt Nam được các nhân viên y tế vào sân chăm sóc và phải cáng ra ngoài.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 13
Do tính chất của nội dung futsal là thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hệ số phụ được tính bằng hiệu số bàn thắng nên tuyển Việt Nam vẫn quyết tâm dồn lên tấn công ở những phút cuối trận hòng tìm kiếm bàn thắng.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 14
Hậu vệ cao lớn số 5 Trần Thị Thư vào sân thay người ở hiệp 1, thi đấu khá xông xáo, quyết liệt, luôn bị cầu thủ đối phương dùng tiểu xảo kèm sát để tranh bóng.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 15
Trong những phút cuối trận, huấn luyện viên trưởng Trần Quốc Tuấn đã đưa hai đội hình luân phiên nhau tấn công và phòng thủ. Thậm chí đã đẩy tiền vệ cánh số 8 Trịnh Ngọc Hoa vào sân với màu áo thủ môn để lên tham gia tấn công, bỏ trống khung thành.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 16
Đến phút thi đấu thứ 39 của trận đấu, mọi nỗ lực của các cô gái Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, nhờ công của số 12 Nguyễn Thị Huệ.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 17
Lúc này trận đấu chỉ còn vài chục giây nữa là kết thúc, tuy nhiên tinh thần của các cầu thủ cả ở trong sân lẫn dự bị vẫn luôn hừng hực khí thế chiến đấu, quyết ghi thêm bàn thắng thứ 2.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 18
Tuy nhiên mọi nỗ lực của các cô gái áo đỏ đã không thành khi thời gian còn quá ít để cứu vớt những sai lầm của hàng phòng ngự từ đầu hiệp 2.
futsal nu Viet Nam thua Thai Lan anh 19
Tuyển futsal nữ Việt Nam đã thua 1-3 trước Thái Lan trong trận đầu ra quân, tuy nhiên đối thủ cũng đã kiệt sức nằm sân sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. 

Tiến Tuấn (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm